Nội dung bạo lực trong Biệt Đội Thần Tốc cũng sẽ bị chặn

Sở TT&TT vừa yêu cầu VNG ngừng kinh doanh vật phẩm trong các game trực tuyến do công ty này phát hành và không bán thẻ cho người chơi nạp tiền để mua, thuê vật phẩm trong game.

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp phát hành game và cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ngày 17/09, Sở TT&TT TP.HCM yêu cầu VNG phải ngừng khởi tạo các tài sản có giá trị trong trò chơi với mục đích kinh doanh thu lợi và không mua bán thẻ cho người chơi để nạp tiền vào tài khoản nhằm mua, thuê các vật phẩm trong các trò chơi. Tuy nhiên, những trường hợp mua thẻ của VNG để chơi game theo giờ, theo ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở TT&TT TPHCM, “sẽ không bị cấm”.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT TP.HCM yêu cầu VNG phải ngừng ngay việc cung cấp những nội dung bạo lực, kích động bạo lực trong game bắn súng Biệt đội thần tốc. Các ISP cũng được yêu cầu triển khai các biện pháp kĩ thuật để chặn khách hàng truy nhập game bắn súng này.

VNG và các ISP phải báo kết quả thực hiện các yêu cầu với Sở TT&TT TP.HCM trước ngày 30/9.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (127)
shizuoka2010

hay

hay, cái yêu cầu này hay nè. Y/C này đồng nghỉa với việc ....... VNG sẽ ko còn tên trong làng game online VN ( 1 game mua về mất bao nhiêu tiền, chỉ bán thẻ thời gian để thì mấy trăm năm sau mới có thể thu hồi vốn ???? ) Bài toán này chắc VNG ko thể giải nổi rồi.

Lê Đại Hoàng  498

Nguyên nhân của việc này?

Như các bạn đều biết, mô hình kinh doanh game online tồn tại và phát triển được ở VN chỉ dựa vào 2 hình thức thu lợi chính:

- Bán thẻ giờ chơi.

- Mua, bán vật phẩm trong game.

Nay đã cắt mất một phương thức, trong khi như các bạn biết việc bán thẻ giờ chơi sẽ tạo ra một doanh thu đều đều và ổn định. Thay vì với vật phẩm nó sẽ thúc đẩy người chơi nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn cho game để cày cuốc và có được vật phẩm kia. Phải chăng là chính sách của Nhà nước muốn hạn chế vấn nạn game online và những hệ lụy của nó? Nhìn ở góc độ kinh doanh, Nhà nước đang tìm cách bóp chết một doanh nghiệp. Chưa rõ VNG sẽ phản ứng thế nào với quyết định thế này. Tại sao chỉ có VNG bị yêu cầu ngừng dịch vụ trong khi các nhà cung cấp khác như VTC, FPT Online chưa bị?

Nguyễn Trí Dũng

Rồi sẽ có lúc đến các nhà phát hành khác thôi, bạn cứ yên tâm. Vì vinagame là người đi tiên phong game online ở nước ta, và những game do VNG phát hành đều rất hot, thu hút nhiều gamer, nên sở TT-TT chọn VNG để làm thí điểm trước, làm gương cho các nhà phát hành khác.

Nếu VNG lách luật hay cố tình ko theo, sẽ bị chế tài hoặc rút giấy phép, có thể hiểu khi chúng ta muốn giết 1 con rắn, chúng ta phải nhắm vào đầu nó mà đánh trước, khi rắn mất đầu là coi như nó đã chết rồi.

Bạn đã hiểu chưa, nhà nước ko ngu như chúng ta tưởng đâu. Sở TT-TT có rất nhiều tư vấn viên khi soạn thảo dự luật này, mà trong số đó có nhiều người từng làm trong VNG đó.

Hải Nam  30904

Hiệp hội game thủ rồi. Chắc sẽ thành lập Hiệp hội NPH game. Chết thì chết chùm thôi!

Hùng Dũng

Thì Vinagame chết thì dân ta bớt khổ! thằng Vinagame này chỉ thằng ăn hại thôi, chả có ích nước lợi nhà gì cả

Nguyễn Trí Dũng

Đồng ý với bạn, vinagame chỉ làm giàu cho chính nó và cho bọn nước ngoài, việt nam dân đã nghèo nay lại nghèo thêm. Đầu tư mấy trăm triệu cho 1 tài khoản ảo trong game, khi game đó chết, thử hỏi tiền này sẽ đi về đâu, gamer có lấy lại được ko?

Lê Đại Hoàng  498

Về việc đầu tư vào trò chơi thì mình nghĩ thế này. Theo mình chả cứ gì game online. Khi bạn đam mê một thú chơi nào đó bạn cũng phải đầu tư thôi. Bạn chơi cá cảnh, cây kiểng rồi đồ cổ,... Thú chơi nào cũng đòi hỏi bạn phải đầu tư một khoản tiền kha khá. Bù lại nó sẽ khiến bạn tốn thời gian và một khoản tiền không nhỏ. Việc mất tiền ở đây theo mình không quá quan trọng bằng việc nó hủy hoại cả một thế hệ trẻ vùi mình vào những giá trị ảo và chẳng dẫn đến đâu cả.

Mr Milk

Người ta có điều kiện dư dả để đầu tư thì sao lại ko được đầu tư? Và ắt hản người có tiền đâu tư con số trăm triệu vào game thì họ không phải đứa con nít mươi tuổi để không biết suy nghĩ đến cái đoạn kết đâu nhỉ? GO dần trở thành 1 ngành công nghiệp giải trí mang lại lợi nhuận cao, cái hay ở nhà quản lý là tìm cách quản lý chứ ko tìm cách bóp chết, ở đây đang là cấm, là bóp chết nó thay vì quản lý.

Nguyễn Trí Dũng

1 lão làng trong game đã bị phạt thẻ đỏ, ko biết nên mừng hay nên lo đây, vinagame trước giờ luôn đi đầu trong những game hot, giờ bị vậy giống như có chén cơm mà ko có muỗng, đũa để múc ăn, phải bóc bằng tay.

Tui thấy gamer mới là người bị thiệt hạn nặng nhất, đầu tư biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian, công sức, bỏ vợ, bỏ con, bỏ bạn bè...cuối cùng chỉ "là gió thổi mây bay".

Đây cũng là lúc để gamer thức tĩnh sau thời gian dài lỡ sa chân vào chốn giang hồ.

Lê Đại Hoàng  498

Chính sách mới này sẽ có lợi cho xã hội về lâu về dài?

Game online đóng góp giá trị của nó cho văn hóa giải trí của VN nhưng đồng thời mang lại hậu quả không nhỏ cho xã hội. Người người cày game, nhà nhà cày game, đại lí Internet mọc lên như nấm. Học sinh, sinh viên bỏ cả học tập lao đầu vào con đường cày cuốc. Cá nhân mình quan sát xung quanh nơi mình ở và bạn bè của mình thì game online mang lại hậu quả xấu nhiều hơn những giá trị mà nó mang lại. Theo một số khảo sát chưa chính thức thì rất nhiều sinh viên bị đuổi học tại các trường ĐH ngay năm đầu gần đây là vì quá mải mê chơi game dẫn đến không duy trì được việc học tập ở lớp. Chưa kể nhiều người chơi game đến bại liệt, loạn thần kinh. Bệnh viện Bạch Mai đã có một khoa dành riêng để chữa trị cho những đối tượng này. Cùng với động thái cấm cửa đại lí Internet sau 23h đêm, rõ ràng là Nhà nước có ý giải quyết vấn nạn game online này. Mình không còn là một gamer nên rõ ràng việc này không ảnh hưởng gì đến mình cả. Nhưng mình nghĩ việc này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho xã hội Smile

Nguyễn Nhân Đức

Tôi ko biết về lâu dài thì sao nhưng hiện tại sở TT@TT TP đang gây ra một thiệt hại rất lớn đới với các doanh nghiệp khác ! Ngoài games VNG còn các dịch vụ xã hội thu hút rất nhiều người đặc biệt là các bạn tuổi teen như Zing Me thay thế cho Facebook mà nhà nước VN đã chặn ! Trang Zing MP3, Zing Movie, Zing Star, Zing Video những dịch vụ đó giúp mọi người giải trí ! còn đối với games, đừng có mà đổ lỗi tất cả là do nó ! thử hỏi nếu gia đình, xã hội có quan tâm đến các bạn nhỏ như tạo nhiều khu vui chơi, thì các bạn ấy có thèm đi chơi games ko ? có ở ĐH nếu được nghe bài giản hay thú vị thì có còn cúp học đi chơi games ko ? còn nếu cho VNG phá sản thì nhiều điều sẽ xảy ra : ko còn games cho tụ tập bạn bè gây tệ nạn xã hội.... ! theo tôi thì nên có biện pháp siết chặt việt quản lý games lại ko nên "đùng một cái là chặt một em" ! tui tự hỏi sao mà "thằng" VTC có game "Đột Kích" mà sao "thằng" sở chẵng giám đụng tới !" đúng là nhà nước VN quản lý có khác !"hihihihihi !

Nguyễn Thất Đức

Đừng ngụy biện bạn ơi! zing me thì chỉ có mấy bé thiếu nhi là xài thôi không thể so sánh với facebook được, hơn nữa zing me cũng lấy từ bên Tàu về rồi việt hóa mà thôi chả có gì là đặc sắc và sáng tạo cả...cái kiếm tiền của VNG game online kìa, cấm hẳn là vừa

Khánh Phong

Hoan hô nhà nước

Ngoài việc làm thức tỉnh hàng hàng triệu thanh thiếu niên đang ưu mê vì mấy cái game online ngoài nhập thì luật này hàng năm sẽ tiết kiệm cho việt Nam ta hàng chục triệu đô la ngoại tệ quý giá không bị chảy vào túi các hãng game nước ngoài, Hãy dùng những đồng ngọai tệ quý giá này đầu tư vào khoa học công nghệ, giáo dục sẽ giúp ích cho Việt Nam nhiều hơn mấy cái thứ game online chết tiệt kia. Chỉ có một điều hơi tiếc là Nhà Nước ra tay hơi chậm

Vũ Hà Khang

Suy nghĩ ngu của tôi !?!

Bản thân tôi là người trưởng thành từ game,14-15 tuổi từ mê game mà tôi gắn học tiếng Anh - gắn học Vi Tính , chưa kể qua mạng mà tôi tốt nghiệp 1 văn bằng đại học về Tâm Lý . năm nay tôi đã 33 tuổi , có vợ & 1 con - tự mình làm 3 việc và thu nhập ~ 30tr/1 tháng.

Bạn bè chơi game trong nhóm chúng tôi nhờ game mà quen nhau , kô những giúp đỡ nhau trong game, mà còn hỗ trợ nhau trong cuộc sống bên ngoài , hợp tác với nhau trong công việc làm ăn....Hầu hết tất cả các bạn đang cả thấy vui mừng vì sắp sửa có 1 c.ty game vì chính sách này mà phá sản !? Hệ quả mà các bạn đang thấy - đáng vui mừng nhỉ !?  ...Hầu hết tất cả các bạn đang cả thấy vui mừng vì sắp sửa có 1 c.ty game vì chính sách này mà phá sản !? Hệ quả mà các bạn đang thấy - đáng vui mừng nhỉ !?  ...Hầu hết tất cả các bạn đang cả thấy vui mừng vì sắp sửa có 1 c.ty game vì chính sách này mà phá sản !? Hệ quả mà các bạn đang thấy - đáng vui mừng nhỉ !?  Em êmm

1. Có ai từng hỏi c.ty vinagame có bao nhiêu nhân sự ?giải quyết bao nhiêu % công việc làm cho 1 đất nước - 1 thành phố dư nhân công ? 1 năm vinagame đóng thuế cho nhà nước ta bao nhiêu ?!

2. Phải ... cái truớc mắt là cấm game , nhưng thử hỏi cấm game trong nước, thì có bao nhiêu người chuyển sang chơi game nước ngoài - nạp thẻ - mua đồ trực tiếp qua mạng ? Vậy số tiền đó kô cần thông qua vinagame vẫn chuyển ra nước ngoài được mà nhà nước ta hoàn toàn kô thu đuợc 1 đồng thuế ?

3. Đừng quy là những hệ quả mà GO gây ra - bạo lực - tệ nạn xã hội . Truớc khi có game online , VN & thế giới chắc không có bạo lực , kô có tệ nạn xã hội ?! có ai thống kê đuợc là từng ngày có GO , tỉ lệ bạo lực - tệ nạn xã hội này kia có tăng lên ????? Trên thế giới có bao nhiêu nuớc không cấm GO mà tỉ lệ gây án vẫn nhỏ hơn nước ta !? và nên nhớ rằng game nuớc ngoài còn Bạo Lực còn kinh dị hơn những trò vn ta đang có .

Với 3 điều nêu trên,tôi thiết nghĩ rằng hiện tại việc cấm đoán - ngừng cung cấp GO kô phải là cách giải quyết hoàn hảo !?

Sao kô tạo Chứng Minh Thư Điện Tử , mà theo đó phân độ tuổi gamer , bao nhiêu tuổi đuợc tham gia trò gì ? đuợc chơi bao nhiêu giờ /1 ngày !? Mà theo đó quản lý ?

Lê Đại Hoàng  498

Nhà nước và xã hội coi GO là... MA TÚY

Hiện tại, Nhà nước và xã hội coi GO hiện là một thứ "MA TÚY" gây ảnh hưởng đến cả một tầng lớp trẻ. Nhà nước cũng khẳng định GO mang lại một lợi ích kinh tế không nhỏ nhưng bù lại nó cũng gây ra một hậu quả ghê gớm chẳng khác gì ma túy. Rõ ràng, bạn không thể nói biện hộ là không có ma túy thì vẫn có tệ nạn xã hội để nói rằng chúng ta không cần phải cấm buôn bán và sử dụng ma túy đúng không?

Anh có vẻ hơi quá khích và không được bình tĩnh lắm. Nhà nước đâu có cấm GO đâu. Chỉ là cấm các trò chơi mang tính bạo lực và cấm hình thức mua bán kinh doanh vật phẩm thôi mà. Còn ta vẫn được chơi GO một cách hoàn toàn bình thường chẳng có gì thay đổi cả. Gamer chân chính sẽ coi game là trò giải trí chứ không phải là chỗ để cày cuốc kiếm vật phẩm bán lấy tiền.

Nếu việc GO không được quản lí gây cho xã hội một hậu quả ghê gớm như thế thì tại sao lại không quản lí nó một cách chặt chẽ hơn. Để game được trở về với đúng ý nghĩa giải trí đơn thuần của nó trong mắt người chơi.

P/S: Cách gọi "ma túy" là cách gọi của mình sau khi nghe các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp và báo chí trình bày về hệ quả của GO với giới trẻ hiện nay.

Nguyễn Thất Đức

Sao không hỏi là Vinagame hàng năm làm hư hỏng bao nhiêu thanh niên Việt Nam?

Sao không hỏi Vinagame hàng năm làm chảy máu bao nhiêu ngọai tệ?

Vinagame chỉ là một công ty làm thuê cho mấy công ty game của Trung Quốc và Hàn Quốc hàng năm chỉ được họ trả cho cái khỏan tiền công nhỏ nhoi so với những gì họ bòn rút được từ Việt Nam...giá trị gia tăng mà VNG tạo ra cho nền kinh tế Việt Nam rất nhỏ nhoi so với số tiền mà VNG móc túi của người dân việt nam để đem cống nạp cho mấy cái hãng game nước ngoài, đồng thời để lại một hậu quả nặng nề cho cả một thế hệ người Việt Nam và thiệt hại này tòan dân phải gánh chịu

nguyễn trí dũng

trả lời thắc mắc của bạn Vũ Hà Khanh

Tui nói khách quan thôi:

Câu thứ 1 của bạn: VNG có khoảng 2000 nhân sự, trong khi đó VN có 86 triệu dân số từ bắc vào nam, riêng HCM có khoảng 8 triệu dân, vậy bạn nghĩ VNG giải quyết việc làm cho bao nhiêu % lao động? Tiền thuế mà VNG góp cho Nhà nước là từ tiền mà gamer nạp vào, thuế rất ít, phần nhiều chạy vào túi VNG và nước ngoài.

Câu thứ 2: VNG sẽ ko chết và vẫn phải đóng thuế, nếu muốn tiếp tục kinh doanh. Gamer chơi game nước ngoài sẽ ko nhiều, vì khó khăn về mặt địa lý, văn hoá, tiền bạc, đường truyền mạng (giồng như bạn chơi mạng LAN sẽ thấy khác hẳn với chơi mạng internet)…

Câu thứ 3: Dĩ nhiên xã hội nào, ở đâu cũng có tệ nạn, cướp, trộm, băng nhóm thanh toán lẫn nhau, nhưng có thể nói đó là vì “miếng cơm manh áo”, vị sự sinh tồn… còn đằng này vì game thì có thấy đáng ko? Mọi người đọc báo cũng biết có vài nhóm thanh niên thanh toán lẫn nhau = mã tấu, súng, dao, búa… chỉ vì 1 vài món đồ ảo trong game thôi.

Chính vì các điều trên mà Nhà nước mới hạn chế game online, chế tài các nhà phát hành. Thà hy sinh số ít để có lợi cho số nhiều.

tran quoc manh

bản chuẩn !

- cấm game việt ra game nước ngoài .

- cấm trẻ em chưa đủ tuổi thì dùng cmt người lớn tuổi

- cấm game bạo lực thì game bạo lực hơn sẽ được ra đời

-cấm dùng thẻ mua bán thì dùng kim nguyên bảo > tiền vàng > tiền mặt

+++ luật quản lí của việt nam không tệ nhưng hệ thống quản lí không tốt , ra luật rồi thực hiện vài tháng là mấy ông thanh tra nhận quà biếu là im như thóc , thế là hết . chỉ 1 năm nữa thôi. việt nam mà . tièn không đủ thì nhiều tiền hơn sẽ đủ !+++

mà thực tế bạo lực ở giới trẻ ngày nay đâu phải do game tạo ra . nó hình thành do chính cách quản lí của nhà nước ấy chứ . nhìn lại xem tất cả các vụ đánh nhau quay clip , chụp ảnh thì ai cầm đầu toàn con của bí thư với bộ trưởng , chí ít cũng quen thân anh cục trưởng điều tra . 

xem clip đánh hội đồng , chẳng phải được nhìn tận mặt hung thủ sao >> bát luôn >> ra toà >> tuyên án hành chính + bóc lịch 1 năm >>> cho lên tivi ++báo đài >>> 3 vụ như thế là hết đánh hội đồng .

nhưng không , lam sao ma ra toà được con ( cháu ) của tao đấy mày xem xét kỹ nhé , bố bảo thằng công tố viên cũng không dám làm gì .

việt nam minh còn phải từng bước đi lên , các bạn hãy cố gắng chấp nhận và cố gắng thành công trong cuộc sống chính các bạn sẽ giúp đất nước tốt hơn bây giờ .

hihi.

nguyễn trí dũng

Việc hạn chế với cấm game online này chỉ ảnh hưởng tới nhà phát hành và những người nghiện game hoặc đầu tư quá nhiều vào game mà thôi, mà nghiện game là sao? – Là khi ko còn game bạn muốn chơi nữa, thì lúc đó tâm trí bạn hoảng loạn, ánh mặt bạn nhìn xa xăm, vô hồn; đầu óc bạn ko còn tĩnh táo, bạn luôn nòng giận vô cớ, bạn cảm thấy cuộc sống bạn ko có lối thoát, cuộc đời bạn từ nay chấm hết… Tĩnh lại đi, hãy nhìn những người xunh quanh bạn, có đáng phải như vậy ko?

Con số bị ảnh hưởng này rất ít so với lợi ích lâu dài của đất nước, nếu là người yêu nước, bạn nên ủng hộ dự luật này thì hơn, ko nên vì mấy cái game giải trí mà phí thời gian ngồi suy luận cái gì đúng, cái gì sai.

Bạn có thời gian ngồi chơi game, ngồi suy luận chi bằng bạn dùng thời gian đó để làm việc gì có ích cho đất nước, cho xã hội, cho mọi người xunh quanh thì hay hơn.

Mr Milk

Cái định nghĩa nghiện game của bạn có vẻ phóng đại quá mức, và chắc bạn mới nên tỉnh lại. Đáng hay không thì không do bạn quyết định vì bạn không chơi game thì bạn chắc chắn chẳng hiểu gì cả.

"Bạn có thời gian ngồi chơi game, ngồi suy luận chi bằng bạn dùng thời gian đó để làm việc gì có ích cho đất nước, cho xã hội, cho mọi người xunh quanh thì hay hơn." Vậy bạn đang làm gì với cái comment của bạn?

Việc cấm này không chỉ ảnh hưởng tới nhà phát hành mà còn ảnh hưởng hàng triệu game thủ đang chơi. Vì hầu như đa số ai chơi game đều nạp tiền vào để mua vật phẩm, và tùy người có điều kiện nhiều hay ít mà số tiền nạp vào cũng tương ứng. Chứ không chỉ vì nghiện mới nạp bạn à. Như mình chơi mỗi tháng cũng chỉ nạp ko tới 100k (100k chắc ko phải con số kinh khủng gì chứ?), nhưng lại có những người nạp cả triệu bạc (nhưng họ ko phải là con nghiện). Với mình 100k là quá đủ cho nhu cầu chơi game, nhưng nếu ko cho nạp thì lại quá khó khăn để chơi. Vậy cấm như thế là ảnh hưởng toàn bộ game từ NPH đến game thủ chứ ko phải là con nghiện như bạn nghĩ.

Nguyễn Nhân Đức

Ai có hứng thú thì vào đây thảo luận nè !

http://bit.ly/9tqJOw

Hải Nam  30904

Mình chơi game không nhiều, nên không biết ở nước ngoài việc nạp thẻ mua đồ có tràn lan không. Chứ còn hiện tại, GO là cái máy in tiền của các NPH như VNG. Cần tiền à? Tung ra một event nào đấy, thế là nhà nhà mua thẻ về cào, NPH chẳng mất gì mà có ngay tiền để dùng. Do tài sản ảo không được thừa nhận, nên bạn nạp 1 triệu mua 1 món đồ, thì với NPH nó cũng = 0, nạp 1 triệu mua đồ cho nhân vật sử dụng, giá của nhân vật đó cũng = 0. Như vậy thật khó chấp nhận. Các NPH GO kiếm tiền quá dễ dàng, đặc biệt là VN nghèo nhưng thích đua đòi, cái này ai cũng biết.

Nói vậy không phải mình nghĩ rằng Sở TT&TT có thể cấm được việc này! Nó quá tiêu cực! Lẽ ra là giới hạn, chứ không phải cấm.

shizuoka2010

tôi đang chơi game ở nước ngoài ( CF của JP ) và tôi vẫn nạp tiền vào khi cần thiết. Họ cũng tổ chức những event ( giảm giá vũ khí, tăng thời gian sử dụng vũ khí hay tung ra hàng loạt vũ khí mới và những vật phẩm mới ). Hàng trăm thậm chí hàng nghìn người nạp tiền vào đó để sở hữu những vật phẩm đó. Acc trong CF của tôi, tính ra nạp cũng gần 3man ( 1man trên dưới 2tr2 - tính theo tỷ giá hiện thời ) và vẫn chơi như thường.

Việc nạp thẻ game tại Nhật khá dễ dàng, ra cửa hàng 24h ( nhan nhản mọc đầy ), bấm vào mã số là 1 tờ giấy lòi ra, đem tờ giấy đó tới thằng tính tiền và nạp tiền là xong ( tại game tôi chơi thì nhập thẳng trên web, nó sẽ cung cấp 1 dãy số. Đem dãy số đó ra và tính tiền - sau khi tính tiền ngoài cửa hàng 24h xong, nó sẽ tự động update vào tài khoản cho mình. Thời gian bắt đầu tính tiền đến lúc số tiền dc cập nhật gần như là tức thời - nhà tôi cách cửa hàng 24h khoảng 50m, đi ra nạp tiền đi về đã thấy tiền dc cập nhật ).

Tuy nhiên, nói đi phải nói lại. 1 vật phẩm trong game tính ra giá tiền hiện tại khoảng 150 đến 300yen. Trong khi đó, lương giờ tối thiểu tại Nhật là 710yen ( đến ngày 1 tháng 10 sẽ tăng lên 725yen ) và lương của tôi hiện nay là 1000yen/1h. Như vậy có thể thấy, tôi chỉ cần làm 1h là có thể mua từ 5 đến 7 vật phẩm khác nhau. Còn VN thì khác, lương tại VN ko cố định và học sinh đi làm thêm ở VN chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn Nhật thì thằng nào muốn xài tiền nhiều hơn Ba Mẹ cho chỉ có nước đi làm thêm. Và những người bạn trong game tôi chơi đều đi làm thêm để kiếm tiền nạp game. Như vậy ko có gì là xấu - là lên án. Họ vẫn chơi game, vẫn cày đêm cày ngày nhưng vẫn xác định được : ko đi làm thì ko có tiền chơi game. Đơn giản chỉ có thế. Chừng nào thì học sinh VN mình mới ý thức dc chuyện này ????? Ngoại trừ HS ra thì dân đi làm chơi game là quyền của họ - chẳng ai cấm được. Câu trả lời cho "chừng nào" đó thì có thể đây sẽ là câu trả lời : Cho đến khi VN thống nhất được toàn bộ cách thức giảng dạy từ trên xuống dưới. Ko phải "thí điểm", ko phải "cải cách - bổ sung" nữa thì mới có cơ hội làm được việc đó.

Hải Nam  30904

Có nhiều người xài các vật phẩm đắt tiền không bạn? Thí dụ để có được 1 món XYZ bạn cần các món ABC giá bằng vài chục đến vài trăm lần các món thông thường?

shizuoka2010

Tại CF của Nhật ( gần như là toàn bộ các game khác của Nhật cũng vậy ) thì ko có vật phẩm "đỉnh" đâu bạn. Đa phần các vật phẩm có thể kiếm được nếu chịu khó cày lvl ( game đánh nhau VLTK của VN mà đại diện cho game đó là Hunter chẳng hạn ) và nếu muốn nâng cấp nó thì phải thường xuyên luyện tập chứ ko bán trong shop. VN mình thì khác, ngọc cấp 3 muốn nâng lên cấp 4 cần phải có 5 viên và 1 cái phù ..... cứ như vậy để nâng cấp ngọc ( trong TLBB ). Nhưng tại Nhật thì chuyện đó ko có ( ko hiểu do luật ko cho hay nhà phát hành ko tung ra ). Vì vậy, chơi game online ở Nhật ko bị ức chế về "giàu - nghèo" mà ức chế vì kỹ năng của chính mình Smile

Lê Đại Hoàng  498

Vì chẳng có ai quản lí các nhà NPH game và các chính sách buôn bán vật phẩm của họ cả, việc gì sẽ xảy ra nếu NPH tạo ra một món đồ đắt giá rồi bán nó ra chợ đen cho các game thủ với danh nghĩa là cá nhân bán đồ? Mình có một số người bạn tự mở các game server lậu để kiếm thêm. Mình thật bất ngờ khi biết là chỉ với khoản tiền ít ỏi nhờ bán thẻ game thì làm sao có thể duy trì được hệ thống server, đường truyền cao cấp như vậy. Rồi mình mới vỡ lẽ ra là có cái trò mua bán vật phẩm kia nữa. GM sẽ tạo ra một tài khoản, tạo ra một vật phẩm ảo bỏ vào đó rồi đi rao bán như bất kì người chơi bình thường nào khác. Chẳng có ai quản lí nên rõ ràng NPH muốn làm gì thì làm.

St.MGKS

Luật ra chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lủa đang cháy.

cái bạn nguyễn trí dũng nói mà không biết suy nghĩ. bạn nói là 2000 người lao động không là vấn đề của xã hội à?  cứ thử mất vài công ty như VNG xem việt nam có bị tình trang khủng hoảng lao động không? nhà nước kích cầu là để mở rộng cơ họ tìm kiếm việc làm. cứ làm thế xem hệ quả của công viecj sẽ như thế nào. 

Nguyễn Thất Đức

Bạn nói sai rồi! vấn đề công ty phải vừa tao công ăn việc làm mà vừa tạo hiệu ứng tích cực cho xã hội nữa! chẳng ai vui mừng khi những công ty sán xuất thuốc lá kiếm nhiều lợi nhuận cả vì nó tạo ích lợi cho xã hội một đồng thì đồng thời nó cũng làm thiệt hại cho xã hội hàng chục đồng và game online cũng như thế..chúng ta không vì những lợi ích nhỏ nhoi trước mắt do game online mang lại cho ngân sách nhà nước mà quên những tác hại khủng khiếp cho xã hội về sau này và khi đó dù có tốn nhiều tiền hơn nữa cũng không khắc phục được hậu quả

Lê Đại Hoàng  498

Nên nhìn xa hơn một chút

Mình nhất trí, chúng ta nên nhìn nhận vấn đề với tầm nhìn xa hơn một chút. Nếu thay vì giải quyết được một số nhỏ lao động trong vòng 1 vài năm tới mà lại tạo ra một lượng khổng lồ người thất nghiệp trong vòng chục năm nữa thì quả là... không đáng.

Minh Sơn Nguyễn

Về lao động!

2000 nhân viên so với khoảng 200.000 người mê GO, bòn rút tiền của xã hội để đổ vào một thứ không có thật.

Vài chục công ty x2000 nhân viên với x200.000 người bòn rút tiền của xã hội.

So sánh không biết bên nào hại hơn nhỉ?