Brian Dunn, Giám đốc điều hành Best Buy. Ảnh: Engadget.

Theo Brian Dunn, Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị bán lẻ Best Buy, doanh số máy tính xách tay sụt giảm đến 50% từ khi máy tính bảng của Apple xuất hiện.

Ông này phát biểu trên tờ Wall Street Journal: "Nhiều người bỏ ra số tiền lớn để mua iPad vì thiết bị này quan trọng với cuộc sống của họ".

Dunn cho biết, trong mùa giáng sinh sắp tới, công ty ông sẽ tiếp tục nhập số lượng lớn máy tính bảng của Apple cùng các thiết bị hứa hẹn sẽ bán chạy khác như sách điện tử Amazon Kindle, tay cầm chơi game không dây của Sony và Microsoft... . Ngược lại, Best Buy sẽ giảm số lượng máy tính bộ và TV độ nét cao do nhu cầu sử dụng các thiết bị này đang ngày một đi xuống.

Cùng quan điểm với Dunn, Stephen Baker, quan chức cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường NPD, phát biểu: "Môi trường công nghệ đang ngày một thay đổi, những thiết bị được nhiều người dùng quan tâm không còn là máy tính như truớc mà chuyển sang tablet, sách điện tử hoặc có thể là máy ảnh cao cấp".

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (11)
Cantaymucxao

oh sh*t : "

"Nhiều người bỏ ra số tiền lớn để mua iPad vì thiết bị này quan trọng với cuộc sống của họ" -> nghĩ cái quái gì mà dám nói vậy pa Plain Face

Lê Đại Hoàng  498

Ông ta là doanh nhân mà, doanh thu từ iPad trực tiếp ảnh hưởng đến lợi ích của ông ta. Chả nhẽ ông lại phát biểu với báo chí "Tôi thấy iPad đúng là cái thứ thối tha, mong mọi người đừng mua nó nữa" à?

Hungthu

iPAD

iPAd là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Câu này đúng là bất hợp lý, chứ trước không có iPad thì họ sống bàng cái gì. iPad chỉ đẻ giải trí, đọc báo và một số công việc nhẹ nhàng...đơn giản là vì nó tiện dung j và đẹp mà thôi. Chứ làm các công việc khác như: văn phòng, đồ họa, lập trình...thì ai lại dùng đến iPad

Nguyễn Triết Học  953

Ngày càng có nhiều Slave của Apple

Hầu hết ai cũng mua, chỉ để thể hiện ĐẲNG CẤP, chứ không phải CHỨC NĂNG của nó. Và ngày càng có nhiều slave của Apple. Ngộ!

Unknow

?

ko phải ai cũng như người việt nam đâu Rolling On The Floor

người ta mua ipad vì nó tiện, sách đi đâu cũng đc, giải trí tốt. Khi nào bỏ vài chục ngàn đô mua cái áo lông thú thì hãy nói là thể hiện đẳng cấp =)).

Nguyễn Văn Thoan

Thực ra, IPAD rất gọn và tiện dụng. Về mặt cơ khí thì IPAD bền hơn laptop rất nhiều do không có cơ cấu đóng mở màn hình.

Công việc hằng ngày chủ yếu là lướt WEB nên không cần bàn phím. Nếu đánh văn bản, lập trình ... cần dùng đến bàn phím thì đã có bàn phím và chuột bluetooth rồi, không cần dây rợ lằng nhằng gì đâu!

Mong là đợt tới này có IPAD chạy CPU Core i3, để còn cài Ubuntu (hoặc Windows). Nghe đâu có Ubuntu cho ARM rồi, nhưng không biết thế nào... Ước gì có IPAD cài Ubuntu !!!

Mình không thích IPAD của Apple, nó ít chức năng, không đa dụng như các máy i386 cài Linux hay Windows. Lỡ ai đó có nhu cầu cài Netbeans, OpenOffice, hay VMWare gì đó... thì chỉ có nước vỡ mộng cái bụp !!!

nguyenanh260

xu hướng thời đại

Các thiết bị cầm tay chắc chắn sẽ là xu hướng của tương lai.

Chính vì vậy việc IPad và các dòng thiết bị di động đang dần chiếm thị phần lớn là điều đương nhiên

aya

Cha nay` marketting cho apple roi` =/, phat' bieu ipad wan trong. hon laptop chang? khac' nao` noi' mat. troi` moc. duoi' bien~

them 1 ly' do ko u*a a Apple

Pepsi

Những người mua Ipad tòan là những người đã có máy tính họăc laptop tại nhà, họ mua mang theo cho tiện và phần lớn để khoe, cuối ngày về rồi cũng mở máy tính lên thoi. Cũng giống như cái netbook lúc đầu thôi, ra cho đã ai cũng mún có, giờ thì cũng vứt vào xó.

Bỏ ra khỏang vài tram đô mang nó theo ben người chỉ để lên net và đọc sách, thà mua cái dt nào ngon ngon còn hơn

Nguyễn Anh Duy  628

Chỉ là sự thổi phồng

IPad có thể chiếm một lãnh địa thị phần nào đó nhưng không thể giết chết laptop ,đây chỉ là một sự thổi phồng để lăng xê cho Apple thôi .Ông này vừa qua cũng đã đính chính lại cho thông báo vừa rồi của mình rồi đó.!

bas

đâu fải ai cũng như VN, đối với ngừoi nứoc ngoài thì IPAD chẳng đáng là bao cả nên đâu cần fải khoe, ngưòi ta xài vì nó tiện dụng,vả lại ai mà chả có dtdd và máy tính rồi, nên ipad mới ra đắt hàng là đúng thôi