CEVO TV, dòng HDTV Toshiba sử dụng bộ xử lý Cell có trên máy game PS3.

Toshiba bắt đầu đẩy mạnh việc phát hành các mẫu TV cao cấp ra thị trường. Sau khi giới thiệu hai dòng HDTV LED mới WL768 và VL748 series, nhà sản xuất của Nhật tiếp tục công bố thông tin về dòng CEVO TV dự kiến sẽ được hãng phát hành ra thị trường vào năm sau, 2011.

CEVO TV là từ viết tắt của Cell Evolution TV, là những mẫu HDTV được trang bị bộ xử lý Cell vốn được sử dụng trên các mẫu máy chơi game console PlayStation 3 của Sony. Về cơ bản, bộ xử lý Cell sẽ giúp HDTV có khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn, nhanh hơn các sản phẩm thông thường. Đặc biệt, khả năng chuyển đổi nội dung từ 2D sang 3D trên dòng CEVO cũng được đánh giá rất cao khi được thực hiện bởi bộ xử lý Cell.

Ảnh
Thiết kế màn hình mỏng.

Các mẫu TV CEVO đầu tiên sẽ mang tên mã 55ZL1, có kích thước 55 inch, sử dụng màn hình LCD với hệ thống đèn nền Full LED, cùng khả năng tối mờ từng vùng với tất cả 512 điểm độc lập. Đi kèm là công nghệ quét hình 400Hz, hệ thống dịch vụ giải trí đa phương tiện đa dạng bao gồm Internet, khả năng thu truyền hình, DLNA...

Ảnh
Các mẫu CEVO đầu tiên, 55ZL1 của Toshiba vẫn sử dụng phong cách thiết kế của Jacob Jensen.

Tương tự như WL768 và VL748 series, mẫu 55ZL1 cũng sở hữu phong cách thiết kế của Jacob Jensen. Với khung viền được làm từ kim loại và màn hình được phủ một lớp kính tạo cảm giác không viền. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không có được kiểu dáng siêu mỏng như WL768 bởi ZL1 sử dụng công nghệ màn hình đèn nền LED chứ không phải LED viền.

Trang Flatpanels HD cho biết, các mẫu CEVO TV 55ZL1 đầu tiên sẽ có mặt tại châu Âu vào năm sau, với mức giá dự kiến gần 6.500 USD.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)