Với số người dùng vượt quá 500 triệu, chỉ cần mỗi người bỏ ra 1 đô la thì ông chủ Mark Zuckerberg đã có nửa tỉ đô la Mĩ. Tuy nhiên, mỗi người dùng trên Facebook mang lại cho người sáng lập mạng xã hội khổng lồ này nhiều hơn thế.

Tài sản của Zuckerberg tăng từ 4,9 tỉ đô la Mĩ trong năm rồi lên 6,9 tỉ đô la Mĩ, giúp anh trở thành người giàu thứ 35 trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mĩ. Đó là số liệu trong báo cáo của tạp chí Forbes vào hôm qua.

Cuối năm ngoái, Zuckerberg được xếp ở vị trí 135 trong danh sách. Sự giàu lên của ông chủ Facebook nhờ vào lượng vốn đầu tư 23 tỉ đô la được rót vào mạng xã hội này.

Tuy nhiên, Zuckerberg không phải là người duy nhất thu lợi từ sự tăng trưởng của Facebook. Dustin Moskovitz, người đã rời bỏ công ty từ năm 2008 nhưng vẫn nắm giữ cổ phần, có tổng gia trị tài sản 1,4 tỉ đô la Mĩ, đứng thứ 290 trong danh sách, và là doanh nhân trẻ nhất trong bảng xếp hạng này (26 tuổi). Theo Forbes anh trẻ hơn Zuckerberg 8 ngày.

Đồng sáng lập Eduardo Saverin của Facebook lần đầu tiên có mặt trong danh sách với tài sản 1,15 tỉ đô la Mĩ.

Đàn anh cùng học (và cùng bỏ học) Đại học Harvard với Zuckerberg, Bill Gates, giữ vững vị trí số 1, giá trị tài sản của ông tăng 4 tỉ đô la Mĩ so với năm rồi. Nhà đầu tư Warren Buffett về vị trí thứ hai, kế tiếp là Larry Ellison của Oracle. Các nhà lãnh đạo khác của giới công nghệ nắm giữ vị trí cao trong danh sách gồm có Larry Page và Sergey Brin của Google, Steve Ballmer của Microsoft, Michael Dell.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)