Giao diện Mail trong Windows Live.
Sau hàng năm trời trong giai đoạn “thử nghiệm”, Windows Live, gói phần mềm dịch vụ trực tuyến của Microsoft đã chính thức cho phép tải miễn phí về mọi máy tính sử dụng Windows.

Microsoft không giấu diếm tham vọng đạt 10 triệu người dùng trong hai tháng tới với gói sản phẩm miễn phí hoàn toàn này. Theo Brian Hall, giám đốc bộ phận Windows Live, người dùng đã có thể download cả gói dịch vụ từ địa chỉ http://www.windowslive.com. Trước kia, các thành phần của gói dịch vụ này được “giấu” riêng rẽ và người dùng phải tự tìm đến các sản phẩm thử nghiệm. Ông cho biết hãng đã cố ý làm như vậy vì “chúng tôi không cần đạt lựơng người dùng cực lớn ngay lập tức, mà muốn chờ cho đến khi có thể tung ra tất cả sản phẩm cùng một lúc”.

Windows Live là tên chung cho một gói dịch vụ và phần mềm dựa trên nền tảng Web. Microsoft hi vọng gói dịch vụ này sẽ giúp hãng bán quảng cáo trực tuyến cạnh tranh với Google - kẻ đang thu lãi hàng triệu đô la với sức tăng trưởng “đáng báo động”.

Nguồn tin từ phía Microsoft cho biết mặc dù hãng không lo lắng lắm về vấn đề lợi nhuận ngắn hạn, điều “gã khổng lồ” phần mềm lo lắng nhất là việc Google giành quyền chi phối các dịch vụ trực tuyến thông qua quảng cáo. Đây cũng là một trong các lý do chính cho sự ra đời Windows Live.

Windows Live được chia làm hai phần chính: trực tuyến như dịch vụ thư điện tử Windows Live Hotmail, và phần các ứng dụng cài đặt trên PC như Windows Live Messenger - phần mềm chat tương tự Yahoo Messenger, và công cụ quản lý ảnh Windows Live Photo Gallery.

Không phải tất cả sản phẩm trong giai đoạn thử nghiệm beta đều đã sẵn sàng. Hai dịch vụ vẫn đang trong vòng thử nghiệm, Windows Live Skydrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến - và lịch chia sẻ Windows Live Calendar sẽ “sẵn sàng khi đạt tiêu chuẩn chất lượng”.

Theo ông Hall, Microsoft sẽ vẫn tiếp tục ra mắt sản phẩm Windows Live mới trong năm tới và cập nhật từng quý cho các sản phẩm đã có. Windows Live cũng thể hiện ý đồ của Microsoft hướng người dùng đến với Windows Vista. Trên một website quảng cáo cho Windows Live, hãng tuyên bố “Mở rộng cuộc sống số của bạn” với “Windows Vista + Windows Live”.

Microsoft đồng thời  khẳng định đích nhắm của hãng là tăng số người dùng hệ điều hành Windows qua hệ thống Windows Live.

(theo Dân trí/PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)