Vi xử lí mới của Marvell, Armada 628 có tốc độ 1.5 GHz với 3 nhân tích hợp trên 1 con chip. Thiết kế dành cho smartphone và tablet, VXL 3 nhân này được tăng cường sức mạnh xử lí và có khả năng chơi được video độ phân giải đến 1080p ngay trên thiết bị di động của bạn.

Marvell cho biết bộ VXL này sẽ tiêu tốn rất ít năng lượng, giúp kéo dài tuổi thọ pin và cho phép thiết bị chơi nhạc đến 140 giờ liên tục. Với 200 triệu phép tính mỗi giây ở mức năng lượng thấp, Armada 628 cho phép xem video lên đến 10 giờ với tốc độ thực 3 GHz. Đồng thời, nó cũng cho phép xuất ra trên 2 màn hình LCD cùng lúc, cũng như cho phép xuất ra cổng HDMI.

Marvell tuyên bố Armada sẽ hỗ trợ tất cả những nền tảng và công nghệ mới nhất. Cụ thể là, về các nền tảng cho di động Armada sẽ hỗ trợ là RIM OS, Android, Linux và Windows Phone cũng như hỗ trợ Flash bản đầy đủ. Về công nghệ đồ họa, Armada sẽ hỗ trợ DirectX, OpenGL ES 2.0 và OpenVG 1.1, mang đến nền tảng mạnh mẽ nhất để hỗ trợ tối đa cho nhu cầu giải trí di động. Về các chuẩn kết nối, Armada cũng sẽ hỗ trợ chuẩn USB 3.0, cho tốc độ truyền tải nhanh gấp 10 lần chuẩn 2.0 cũ.

(Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)