Eric Schmidt.

Công ty được coi là đầy quyền lực trên Internet cảm thấy "sợ" đối thủ nào nhất? Giám đốc điều hành của hãng này khẳng định đó không phải là Apple hay Facebook.

Eric Schmidt mô tả Apple là đối thủ đáng ngưỡng mộ nhất còn Facebook là "công ty đã rất xuất sắc trong lĩnh vực mạng xã hội". Google đồng thời còn là đối tác của Apple trong việc phát triển phần mềm cho iPhone, iPod, iPad và Macintosh.

CEO của hãng dịch vụ Internet Mỹ thừa nhận trong cuộc phỏng vấn với báo Wall Street Journal rằng Bing - cỗ máy tìm kiếm thế hệ mới của Microsoft - mới chính là điều Google lo ngại nhất.

"Tra cứu trực tuyến không phải là lĩnh vực duy nhất chúng tôi tham gia, nhưng tìm kiếm thông tin luôn đóng vai trò chủ chốt", Schmidt khẳng định. "Rõ ràng, đối thủ chính của chung tôi phải là Bing. Bing là công cụ hoạt động tốt, có tính cạnh tranh cao".

Microsoft Bing, MSN và Windows Live chiếm 13,8 thị phần tìm kiếm ở Mỹ trong tháng 8, Yahoo đạt 13,1% còn Google tiếp tục dẫn đầu với 65,1%.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Giương Đông kích Tây Smile

samwar99

có lý ....

Nhật Hào

Vậy google sợ ai hả Hải Nam?

Hải Nam  30903

Chắc là Facebook Big Grin

Pageview của Facebook đã vượt Google, và hứa hẹn sẽ bỏ xa, chưa kể Facebook hiểu người dùng hơn Google rất nhiều. Do đó nếu không có gì thay đổi, người mua quảng cáo sẽ tìm đến Facebook thay vì Google. Không có quảng cáo đồng nghĩa không có $$$. Không có tiền thì Android hay Chrome, Chrome OS cũng xếp xó, nhân viên cũng bye bye Rolling On The Floor Nói quá vậy thôi, chứ mặc dù thị trường tìm kiếm vẫn rất lớn, nhưng doanh thu quảng cáo của Google giảm mạnh vì rất khó phát triển.

Hiền đại ca

chắc kẻ thù lớn nhất của google chính là google thôi

luanvn

em cũng nghĩ là FB

Chỉ có FB mới xứng tầm cạnh tranh vs G thôi. Chứ cái thằng bing ấy thì võ vẽ gì mà ông Eric Schmidt cứ nói quá vậy chứ :)).

tien trang  17

mục tiêu cuối cùng là pageview??

pageview cao ==> thu hút quảng cáo, cái này mới là cái làm ra xiềng cho bác google. Thế nên, ông fb chắc phải là đối thủ đáng gờm. Cái này thì đúng.

Nhưng mình nghĩ chắc bác CEO này đang muốn nói đến lĩnh vực cạnh tranh công cụ tìm kiếm nên mới nói thế. Chứ giương đông kích tây kiểu này thì trẻ con quá, hì hì