Universum, một công ty chuyên về thương hiệu trong tuyển dụng, vừa mới công bố thứ hạng các công ty dựa trên mức độ hấp dẫn đối với người tìm việc. Google chiếm vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng, trong khi đối thủ Microsoft chỉ xếp ở vị trí thứ 7.

Cuộc khảo sát của Universum được thực hiện với 130 nghìn sinh viên ở các trường hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh và kĩ thuật. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Google chiếm vị trí đầu bảng. Microsoft đứng thứ 7 so với vị trí thứ 3 vào năm ngoái. Tuy nhiên, nếu chỉ xét các công ty trong nhóm kĩ thuật, Microsoft vẫn giữ vị trí thứ hai.

Cũng trong nhóm ngành kĩ thuật, đứng sau Microsoft lần lượt là các công ty IBM, Sony, BMW, Intel, General Electric, Siemens, Procter & Gamble và Apple ở vị trí thứ 10. Cisco được xếp ở vị trí thứ 11. Một số công ty công nghệ khác cũng nằm trong Top 50 là : HP vị trí 13, Dell vị trí 22, Oracle vị trí 31.

Top 10 các công ty trong nhóm kinh doanh và kĩ thuật

Nhóm kinh doanh

Nhóm kĩ thuật

Công ty Thứ hạng Công ty Thứ hạng
Google 1 Google 1
KPMG 2 Microsoft 2
Ernst & Young 3 IBM 3
PricewaterhouseCoopers 4 Sony 4
Deloitte 5 BMW 5
Procter & Gamble 6 Intel 6
Microsoft 7 General Electric 7
The Coca-Cola Company 8 Siemens 8
J.P. Morgan 9 Procter & Gamble 9
Goldman Sachs 10 Apple 10

Ở nhóm kinh doanh trong Top 5 đứng sau Google là 4 “đại gia” trong lĩnh vực kiểm toán bao gồm KPMG, Ernst & Young, PricewaterhouseCoopers và Deloitte.Vị trí thứ 6 thuộc về Procter & Gamble. Trong Top 10 đứng sau Microsoft ở vị trí thứ 7 còn có Coca-Cola, J.P. Morgan và Goldman Sachs.

Theo báo cáo mới đây thì tính đến hết tháng 6 Google có tổng cộng 21 805 nhân viên, tăng 2000 so với đầu năm. Microsoft có khoảng 89 000 nhân viên nhưng đã sa thải 5000 người trong năm 2009. Có lẽ đây cũng chính là lí do khiến thứ hạng của hãng này bị tụt từ vị trí thứ 3 (trong bảng xếp hạng năm ngoái) xuống vị trí thứ 7. Số lượng nhân viên của Apple là 34 000 người. Tuy nhiên tổng số lượng nhân viên của cả ba hãng lớn này cũng vẫn kém xa so với 400 000 nhân viên của IBM trên toàn cầu.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Đại Hoàng  498

Khảo sát sinh viên thì cũng không ấn tượng cho lắm. Phải khảo sát nhân viên làm việc ở các công ti đó thì chính xác hơn. Vì họ đã từng kinh qua công việc ở đó rồi. Còn sinh viên thì vì nhiều lí do về thương hiệu, quảng cáo nên dễ bị... lừa. Tham khảo danh sách Best 100 Companies To Work For năm 2010 của Fortune tại đây:

http://bit.ly/bdmYv3

onOne

Cái top 100 này chỉ là ở Mỹ thôi, và cũng chỉ là nơi làm việc IT hấp dẫn nhất. Bạn Lê Đại Hoàng nói thế cũng không chính xác. Nếu không có danh tiếng từ trước thì làm gì có chuyện sinh viên mới ra trường đâm đơn xin việc vào đó. Trước khi xin việc vào công ty lớn nào đó, thế nào ta chẳng tham khảo ý kiến của những người đang hoặc đã làm ở đó. Và đó chính là lý do vì sao có danh sách này

Lê Đại Hoàng  498

Mình cũng không có nói nội dung bài này sai sót gì mà. Nếu sai sót thì mình report với biên tập viên ngay rồi. Chỉ là với mình thì danh sách này chưa ấn tượng nhất thôi. :).

Theo mình thì những danh sách kiểu như Fortune sẽ ấn tượng và có ý nghĩa nhiều hơn với mình. Với mình sinh viên nghĩ gì không quan trọng bằng việc những người làm việc ở trong công ti đó nghĩ gì. Thế thôi.

Trước khi xin việc vào công ty lớn nào đó, thế nào ta chẳng tham khảo ý kiến của những người đang hoặc đã làm ở đó.

Riêng điều này nếu chỉ xét với sinh viên VN ra trường thì mình thấy cũng không đúng lắm.

Hiếu Tròn  25905

Khảo sát sinh viên là chính xác rồi, khảo sát nhân viên thì tựa bài này đã khác, phải gọi là "Google là nơi làm việc hấp dẫn nhất thế giới".