Microsoft vừa thông báo chọn ngày 26/10 là ngày phát hành chính thức của Mac Office 2011. Hiện tại người dùng đã có thể đặt mua trước sản phẩm này qua Amazon.

Đây là bộ công cụ văn phòng mới nhất của Microsoft dành cho hệ máy Mac kể từ phiên bản ra mắt vào tháng 1/2008. Với nhiều nét tương tự như Office 2010 trên hệ máy Windows, Mac Office 2011 cũng bao gồm thêm phần mềm email với tên gọi mới, và sự trở lại của macro Visual Basic, một công cụ mà người dùng thành thạo rất ưa thích.

Microsoft cũng tiết lộ 2 tính năng mới trong Mac Office 2011, bao gồm tính năng hiển thị toàn màn hình trong Word, giúp tối ưu cho việc đọc lẫn soạn thảo tài liệu, và một tính năng mới được công ty gọi là "Dynamic Reorder", cho phép người dùng bố trí trực quan tài liệu hoặc bài thuyết trình.

Bộ công cụ này cũng được tối ưu đáng kể, nhất là thời gian khởi động. Kurt Schmucker, bộ phận quản lí sản phẩm và truyền thông của Mac Office cho biết như vậy trong một đoạn video được đăng tải trên trang web của công ty. "Tôi nghĩ rằng, điều mà người dùng có thể nhận ra ngay chính là tốc độ khởi động của từng ứng dụng". Schmucker nói thêm.

Video giới thiệu Office for Mac 2011

Từ lâu, người dùng Mac Office đã than phiền về tốc độ khởi động chậm chạp của bộ ứng dụng này, đặc biệt là Word.

Bản Home and Student của Mac Office 2011 sẽ bao gồm các ứng dụng: Word, Excel và PowerPoint; bản Home and Business sẽ có thêm phần mềm email Outlook với tên gọi mới là Entourage.

Trước đó, Microsoft đã ấn định giá cho hai phiên bản này. Hôm nay, Amazon đã công bố bản Home and Student có giá 119,99 đô la Mĩ và Home and Business có giá 199,99 đô la Mĩ, dành cho bản quyền sử dụng trên 1 máy tính.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)