Chỉ trong 4 ngày ra mắt đầu tiên, 100.000 chiếc iPhone 4 đã được bán ra tại Trung Quốc. Đây là con số được phó tổng giám đốc Li Gang của China Unicom, công ty phân phối iPhone 4 tại nước này, đưa ra hôm thứ Ba.

China Unicom đã hoàn thành việc bán ra lô hàng đầu tiên chỉ trong 4 ngày, một tốc độ khá ấn tượng. Trong tuần trước hãng công bố đã có khoảng 200.000 đơn đặt hàng iPhone 4 trước ngày phân phối. China Unicom đã dừng việc nhận đặt mua trực tuyến, thay vào đó, người dùng phải đến các điểm bán lẻ để đăng kí mua.

Nhu cầu tăng cao đối với dòng sản phẩm của "Quả táo" bắt đầu từ iPhone 3G và 3GS. Tại thời điểm đó, China Unicom công bố 100.000 chiếc iPhone đã được bán ra trong khoảng hơn 1 tháng.

Apple nói rằng, sẽ có thêm nhiều iPhone 4 nữa tại thị trường khổng lồ này. Phía China Unicom thì hi vọng lô hàng thứ hai sẽ đến với họ vào ngày Quốc khánh 1/10.

Nhiều người Trung Quốc muốn mua điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone, vì những tiện ích mà sản phẩm mang lại, Liu Liang, nhà phân tích của iResearch cho biết.

"Mức độ sử dụng điện thoại thông minh đã đạt một cấp độ mới ở Trung Quốc", ông nói, "Rất nhiều người dùng không còn muốn sử dụng các điện thoại cũ với vài tính năng, thay vào đó, muốn mua các mô hình mới nhất như iPhone."

Trước khi iPhone 4 được bán ra, Apple đã đạt thị phần chia sẻ 7,1 % trên thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc, theo nghiên cứu của Analysys International, đạt vị trí thứ 5 sau Nokia, Samsung, Motorola và Sony Ericsson.

Theo Mac World




Bình luận

  • TTCN (0)