Chen chúc xếp hàng chờ được mua iPhone 4 tại 384 Xã Đàn.

Dù phải tới 8 giờ mới mở cửa và đúng 9 giờ nhà mạng mới chính thức bán, song cửa hàng 384 Xã Đàn, một trong hai điểm ở khu vực Hà Nội VinaPhone có phân phối iPhone 4 sáng nay, 30/9, đã chật cứng người chờ mua từ… 6 giờ sáng.

Do số lượng iPhone 4 lần này VinaPhone nhập về khá hạn chế, chỉ có 450 máy chia đều cho ba địa phương là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nên ngay từ giờ đầu tiên mở cửa, mức cung đã không đủ cầu.

Việc đầu tiên của mỗi khách hàng chờ mua iPhone 4 sáng nay là làm sao phải ghi được tên mình trong bản danh sách đăng kí được phát từ phía VinaPhone. Chen chúc nhau để được “ghi danh” không hề dễ dàng gì bởi số lượng người có nhu cầu cao gấp nhiều lần so với lượng máy mà nhà mạng có thể đáp ứng. Thủ tục tiếp sau đó là lấy phiếu thứ tự làm thủ tục.

Chị Lan tiếc ngẩn ngơ chia sẻ, nhà ở ngay đường Xã Đàn này nên chị cũng ra cửa hàng VinaPhone từ 6 giờ sáng. Thế nhưng, cứ đinh ninh vẫn còn sớm, về tranh thủ cho con ăn uống, đưa đi học, lúc quay trở về thì ôi thôi, danh sách đăng kí đã lên tới 80 người. “Đành ngậm ngùi chờ sở hữu iPhone 4 vào đợt sau vậy, chứ VinaPhone thông báo họ chỉ có 70 máy mà mình đăng kí thứ 80 thì lấy đâu tới lượt nữa” - chị nói.

Đúng như chị Lan cho biết, cửa hàng VinaPhone 384 Xã Đàn được giao 70 máy iPhone, ngay từ 8g30 sáng, vẫn còn chưa đến thời điểm bán máy chính thức, số khách hàng đủ tiêu chuẩn được mua máy (đã đăng kí online trên mạng; chờ đăng kí trực tiếp lần nữa tại cửa hàng, mang đủ các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục như chứng minh thư nếu là cá nhân, giấy giới thiệu nếu đại diện cho doanh nghiệp) đã lên tới ngót nghét 100 người.

Tuy nhiên, dù đã đăng kí trên mạng, đăng kí trực tiếp và có trong tay tấm phiếu thứ tự số 1 song một vị khách hàng trẻ tuổi lại không phải là người có may mắn được sở hữu chiếc iPhone 4 chính hãng đầu tiên bởi vướng thủ tục. Anh đăng kí theo “tuyến” doanh nghiệp mà lại quên không mang giấy giới thiệu của cơ quan đi để chứng minh.

Chia sẻ với phóng viên, đại diện của VinaPhone, ông Nguyễn Sơn Hải - Phó phòng Kinh doanh cho hay, đáng ra, thời điểm ra mắt và cung cấp iPhone 4 đã diễn ra trong hai ngày trước (28/9) song vì một số lí do chủ quan và khách quan nên thời điểm đã được lùi lại. VinaPhone cũng muốn có sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện từ máy móc, thiết bị kĩ thuật tới giá cả cũng như đón đầu nhu cầu của khách hàng để đảm bảo phục vụ tốt nhất.

Số lượng máy iPhone 4 được phân phối khá hạn chế trong đợt đầu tiên, nhà mạng sẽ ghi lại tất cả các số điện thoại của khách hàng có nhu cầu mua iPhone 4 trong thời gian tới để đáp ứng khi lô hàng thứ hai dự kiến sẽ tiếp tục được nhập về vào ngày 5/ 10 tới. Nhưng với đợt nhập thứ hai này, số lượng vẫn rất khiêm tốn, chỉ khoảng 300 chiếc.
Phóng viên sẽ tiếp tục cập nhật các địa điểm bán iPhone 4 của VinaPhone tại hai thành phố Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh tới độc giả.

Một số hình ảnh tại cửa hàng VinaPhone 384 Xã Đàn sáng nay, 30/9:

Ảnh
Nhanh tay đăng kí, chữ xấu cũng chả sao...
Ảnh
Khách hàng đầu tiên được nhận chiếc iPhone 4 là một cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh
Dù chư có cơ hội mua được, một khách hàng vẫn tanh thủ ngắm nghía, thử các tính năng của iPhone 4.
Ảnh
Khác hẳn với cảnh chen chúc, xếp hàng của cửa hàng VinaPhone 384 Xã Đàn, cửa hàng bên cạnh 380A cũng có bán iPhone lại rất vắng vẻ.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (9)
nguyễn trí dũng

Dân VN mình làm quá!

Riết rồi thấy Iphone giống như món quà của Chúa, phải tranh giành để có cho = được, nản dân VN mình quá.

Đoàn Lâm Tất Linh  43

Cố lên, dân mình mình gần giống bên Anh, Mỹ rồi đấy bà con ơi!

FirstLove

Không quá

Chả phải dân mình làm quá đâu

Thứ 1: đây là lô hàng đầu tiên nên ai cũng muốn sỡ hữu là điều đương nhiên

Thứ 2: Bọn phóng viên rảnh rỗi nói quá lên để đang báo đấy.

Ngô Đồng

Việt Nam thì nhằm nhò gì , Ở bên Trung quốc dân nó cũng xếp hàng đông như kiến để mua và trong vòng 2 ngày mà nó bán đến 200k cái Iphone thì bó tay với tài năng của Steven Jobs luôn.

Từ bé tôi từng mơ là làm ra được cái mặt hàng gì mà thiên hạ phải xếp hàng năn nỉ mà mua chứ không phải đi năn nĩ để bán cho người ta..vậy mà Steve Jobes đã làm được rồi...thật thán phục!

Panh

đại gia..........

nhat thieng

sự đời

kieu nhu ngay xua , nguoi dan lan dai tien xem tivi, iphone thi cha co gi dac biet ! toi chi kham phuc cach marketing cua apple thoi.

cha_thi_mau

than ôi !

Không ngờ Người Việt ta vẫn có những con  người tầm thường đến thế .

nhattieu

Toàn một lũ khùng điên, vớ vẩn như chưa từng vớ vẩn hơn, có lẽ trong đầu chỉ là một mớ giấy lộn không hơn không kém. Sản phẩm hay đến mấy thì cũng chỉ là cái điện thoại, chen nhau vì một thứ hầu hết chỉ dùng để nghe gọi, thật ngu dốt.

ti  7

Ông khùng thì đúng hơn

Người ta yêu thích công nghệ mới, đam mê sản phẩm công nghệ như vậy mà ông nói như vậy ah`, nói bậy mà còn nói bự. Ngu mà còn cố chứng tỏ mình nguy hiểm