Blog của Bill Gate: http://t.sina.com.cn/gates

Với việc Twitter bị chặn ở Trung Quốc, tỉ phú Microsoft Bill Gate đã buộc phải đăng kí dịch vụ tiểu blog của Trung Quốc để sử dụng. Và không lâu sau đó đã có hơn 100 nghìn người bắt đầu “theo đuôi”.

"Trên đường tới Thâm Quyến để gặp Warren và bài người khác, dành thời gian với BYD [một công ty xe hơi TQ] và tìm hiểu về những sự sáng tạo trong pin, năng luợng và vận tải.” - đó là cập nhật mới nhất của Bill Gaté trên tiểu blog này.

Sina, nhà cung cấp dịch vụ tiểu blog này, đã xác nhận blog trên thực sự là của Bill Gates. Trên tiểu blog còn có ghi chú rằng nội dung được lấy từ trang Twitter của Gates.

Bill Gates hiện đang ghé thăm Trung Quốc cùng với Warren Buffett để kêu gọi các hoạt động từ thiện từ những nước giàu.

Bill Gates cũng như các nhà hoạt động từ thiện đều rất tích cực viết bài trên Twitter. Tuy chỉ mới bắt đầu sử dụng từ tháng 1 năm nay nhưng tới giờ tài khoản của Bill Gate đã có thu hút tới hơn 1,5 triệu người đăng kí cập nhật thông tin (theo đuôi).

Tuy nhiên cùng với một số trang web khác như Facebook, Youtube, Twitter cũng bị cấm ở Trung Quốc. Điều này giúp cho các dịch vụ tiểu blog nội phát triển mạnh và phổ biến rộng rãi trong giới người dùng Internet. Tuy nhiên nó cũng khiến cho nội dung trên các tiểu blog hoàn toàn bị kiểm soát bởi chính phủ.

Sau một số bài được gửi vào thứ hai, blog của Bill Gates khá yên lặng. Nhưng sau đó đã có tới hàng nghìn người Trung Quốc gửi bình luận đáp lại, một số viết bằng tiếng Anh, một số thì lại viết bằng tiếng Trung.

Rất nhiều người bày tỏ sự khâm phục Bill Gates, tuy nhiên có người lại khá bông đùa khi đề nghị Gates cho vay tiền để lập nghiệp. Một số người khác thì lại mong muốn bài post tiếp theo sẽ được Bill Gates viết bằng tiếng Trung.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)