Sau nhiều lần trì lên hoãn xuống, gã khổng lồ Phần Lan cũng đã bắt đầu tung ra thị trường "siêu dế" N8, một thiết bị được kỳ vọng có thể thách thức cả BlackBerry lẫn iPhone trên sân chơi smartphone.

Các đơn đặt hàng qua web sẽ được ưu tiên giao hàng trước, còn người tiêu dùng toàn thế giới sẽ được phục vụ "trong vài tuần nữa", tuỳ từng nước cụ thể. Cũng theo lời Nokia, N8 chính là mẫu điện thoại nhận được số lượng đặt hàng cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử Nokia.

Ảnh

Với vẻ ngoài khá giống iPhone, N8 sở hữu một máy ảnh số với độ phân giải lên tới 12 chấm, trang bị ống kính Carl Zeiss danh tiếng và màn hình cảm ứng 3,5 inch. Con dế này sử dụng hệ điều hành Symbian mới nhất, có thể tải ảnh trực tiếp lên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter.

Giá bán lẻ dự kiến của N8 tại các đại lý và mạng di động chưa được công bố, song giá đặt hàng trên website là 500 euro, tương đương 680 USD. N8 được công bố lần đầu từ hồi tháng 4 nhưng nhà sản xuất luôn lấp lửng về thời điểm ra lò của sản phẩm này. Tuần trước, hãng cũng thông báo sẽ phải hoãn phát hành N8 sang tháng 10 vì sản phẩm "chưa đáp ứng được một số quy chuẩn".

Ngày 10/9 vừa qua, Nokia đã thay thế Giám đốc điều hành Olli-Pekka Kallasvuo bằng một cựu quan chức của Microsoft. Đây là lần đầu tiên một người ngoại quốc được chỉ định nắm giữ cương vị cao nhất tại đế chế Phần Lan này (CEO mới là người Canada). Việc lựa chọn một vị lãnh đạo Bắc Mỹ để dẫn dắt Nokia cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của các hãng di động Mỹ và Canada lên thị trường điện thoại cao cấp.

Nếu như Apple iPhone thiết lập chuẩn mực cho các loại smartphone ngày nay thì BlackBerry của RIM lại là lựa chọn số một của khách hàng doanh nhân. Gần đây nhất, hệ điều hành Android của Google đã nổi lên như là ứng viên hàng đầu để thách thức iPhone.

Sức ép đặt lên vai ông Kallasvuo ngày càng lớn, khi mà thị trường và người dùng liên tục đòi hỏi Nokia phải đưa ra được một sản phẩm tươi mới, mới mẻ, nhất là khi hãng từng nổi danh với những sản phẩm đầy sức sáng tạo và hiện đại trước đây.

Điều đó đã không xảy ra trong 4 năm mà ông Kallasvuo, 57 tuổi, giữ ghế CEO. Ông cũng bất lực trong việc giải bài toán xâm nhập thị trường Bắc Mỹ - mảnh đất thể hiện phong độ èo uột nhất của Nokia so với các khu vực còn lại của thế giới. Dù vẫn là hãng dẫn đầu thế giới về số lượng điện thoại bán được (33% thị phần) song Nokia tỏ ra chậm chạp trong việc nắm bắt các xu hướng mới (điện thoại nắp gập và màn hình cảm ứng).

Chủ tịch Hội đồng quản trị Nokia Jorma Olllila hy vọng vị tướng mới sẽ "mang lại nguồn Ôxi" mới cho Nokia. "Cương vị này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sáng kiến, cùng với đó là những dự án khổng lồ. Ông ấy có kinh nghiệm giày dạn và hiểu rất rõ những thay đổi mà Nokia đang phải đối mặt".

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (2)
Cantaymucxao

Vẫn là Symbian ah` :D 

K hien

Kh

Simbjan chan dj dc. Tuog la meego nua chu. Chj dc caj camera12megapx