Omnia HD, một trong những mẫu di động chạy Symbian cuối cùng của Samsung.

Hôm qua, Samsung thông báo sẽ chấm dứt hỗ trợ Symbian từ cuối năm nay, sau chiếc Omnia HD, nhà sản xuất này đang chú trọng vào Android và Bada.

Thông báo của Samsung đồng nghĩa với việc, hãng sẽ từ bỏ nền tảng mà Nokia đang theo đuổi, chuyển sang phát triển smartphone chạy Android đồng thời tiếp tục xây dựng Bada, hệ điều hành riêng của mình.

Samsung là một trong số những tên tuổi nhiệt tình với Symbian trước đây. Hiện hệ điều hành này do Nokia sở hữu, nhà sản xuất Phần Lan mới đây đã nâng cấp lên Symbian^3 làm tiền đề cho Symbian^4 với nhiều thay đổi trong năm tới.

Samsung cho biết, mọi hỗ trợ dành cho Symbian sẽ chấm dứt từ 30/12, các ứng dụng nền tảng này cũng sẽ không có trong kho ứng dụng Samsung Apps.

Tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc phụ trách công nghệ Sony Ericsson khẳng định, Vivaz là dòng sản phẩm cuối cùng chạy Symbian của hãng. Liên minh Nhật Bản - Thụy Điển sẽ chuyển sang Android và các nền tảng mới khác. Một tên tuổi khác là Motorola cũng không còn mặn mà với Symbian, trong vài năm trở lại đây, nhà sản xuất này đang thành công với Android.

Symbian là nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, có mặt trên hầu hết các mẫu điện thoại của Nokia. Thị phần của Synmbian giảm xuống còn 41,2% trong quý II năm nay từ mức 51% cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của hãng Gartner (Mỹ).

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)