Trong cuộc chiến trình duyệt thì IE vẫn là số 1 bất chấp sự cạnh tranh của Safari và FireFox.Theo số liệu từ Net Applications, trong những tháng gần đây, Chrome vẫn tiếp tục "ăn mòn" thị phần của IE.

Trong khoản thời gian từ tháng 8 đến tháng 9, các trình duyệt có sự tăng trưởng khá đồng đều. Chrome tăng trưởng 0.46%, Firefox tụt hậu với mức tăng 0.03%, Safari tăng 0.11%.

Tất cả không đáng kể, ngoại trừ việc IE bị "giật" 0.75% thị phần dẫu cho họ vừa ra mắt phiên bản IE 9 beta.

Tuy nhiên, ít hơn hay nhiều hơn một vài phần trăm sẽ không đáng để chú ý nếu bạn nhìn vào biểu đồ thay đổi theo thời gian.

Khi xem xét giữ liệu của Net Applications từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010, chúng ta có thể thấy thị phần của IE vẫn "đều đặn đi xuống", còn Firefox và Safari thì vẫn "giậm chân tại chỗ", trong khi đó Chrome đã "vượt mặt" Safari và vẫn đều đặn tăng trưởng.

Tất nhiên, việc điều tra thị phần các trình duyệt là một việc khó khăn, không có gì đảm bảo rằng các số liệu của Net Application chính xác 100%. Tuy nhiên, nhìn vào thị phần thay đổi theo thời gian của các trình duyệt có thể thấy Chrome đang có một chỗ đứng khá vững chắc (7.98%) do đó, sẽ còn nhiều thú vị trong thời gian tới.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)