Một ứng dụng BitTorrent tên là IS Drive đã xuất hiện trên App Store của Apple. Đây là một hành động hơi "khác lạ" của Apple, vì quan điểm trước đây của họ cho rằng các ứng dụng BitTorrent có thể gia tăng hiện tượng vi phạm bản quyền.

Ứng dụng này được thiết kế giống như công cụ quản lí hình ảnh ImageShack, nhưng nó có thể được điều chỉnh cho việc quản lí tải về từ các trang khác như isoHunt và Mininova.

BitTorrent là một ứng dụng dùng để chia sẻ những tập tin qua mạng ngang hàng, giữa những nhóm người sử dụng download với nhau (thường là ở những file có kích thước lớn), nó được sử dụng trên những dịch vụ hợp pháp như ImageShack. Nhưng cũng dấy lên nhiều ý kiến phản đối vì nó còn được dùng để chia sẻ những tập tin không có bản quyền.

Apple luôn "dị ứng" với giao thức này, vì nó làm cho họ mất đi một nguồn thu đáng kể từ trang nhạc và video (iTunes) của mình. Tuy nhiên, cũng có lí do mà Apple làm như vậy. Gần đây họ đã vấp phải nhiều sự chỉ trích vì tính khắt khe của mình, những ứng dụng bị "ghét bỏ" như Google Voice cũng được xuất hiện. Hoặc một nguyên nhân khác là Apple không nhận ra đây là một ứng dụng BitTorrent. Nhà phát triển IS Drive, TorrentFreak nói rằng: "Tôi nghĩ rằng, là do tôi không gọi đây là một ứng dụng BitTorrent hay gì đó, mà chỉ gọi nó như một trình quản lí download thông thường cho iPhone, iPad, và iPod Touch".

IS Drive có giá 4,99 USD trên App Store, dịch vụ chia sẻ ImageShack đi kèm được tính cước theo ngày hoặc tháng.

Theo Mashable.



Bình luận

  • TTCN (4)
Triết

Bittorren là một ứng dụng dùng để  -->> bạn viết thiếu chữ t trong từ Bittorren  nhé.

Nguyễn Anh Duy  628

Cám ơn bạn ,mình sẽ sữa ngay ,nhưng loay hoay vẫn không tim thấy chỗ sữa bài (ặc .! ~.~.!!!!) ,ráng cái .!

Lê Đại Hoàng  498

Bài đã đăng thành viên chưa trở thành cộng tác viên không sửa được bạn ạ. PM anh Nguyễn Chánh Trung (người đã duyệt bài này cho bạn). Tốt nhất nên ghi rõ ràng những thứ cần sửa để tiết kiệm thời gian cho cả bạn và biên tập viên.

Trung Nguyễn  1060

Cảm ơn Hoàng và Duy. Anh đã sửa rồi!