Vừa qua, Verizon Wireless - nhà mạng hàng đầu của Mỹ thông báo rằng họ sẽ tiến hành bồi thường cho 15 triệu khách hàng vì tính nhầm cước phí.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ tờ báo Wall Street Journal thì số tiền mà Verizon Wireless sẽ bồi thường cho khách hàng là 50 triệu USD thay vì con số 90 triệu USD như một số báo khác đưa tin. Đây có thể là một vụ bồi thường của một công ty viễn thông dành cho khách hàng của mình lớn nhất trong lịch sử.

Verizon Wireless cho biết trong quá trình kiểm tra các tài khoản khách hàng, Verizon phát hiện ra rằng họ đã vô tình tính phí sai cho 15 triệu khách hàng vì các khoản cước phí dữ liệu mà đáng ra phải được miễn phí. Mỗi khách hàng sẽ được bồi thường một khoản tiền từ 3 đến 6 USD. Một số khách hàng có thể sẽ nhận được khoản tiền lớn hơn.

Đại diện của Verizon Wireless trong phát biểu với báo giới đã nói rằng "Verizon Wireless luôn coi trọng mối quan hệ với khách hàng và luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp cho khách hàng của mình. Trong tháng 10 và 11 sắp tới, các khách hàng hiện tại của Verizon sẽ nhận được bồi thường trong hóa đơn cước phí. Đối với các khách hàng cũ, Verizon sẽ gửi séc bồi thường đến địa chỉ của khách hàng."

Verizon cho biết trong quá trình kiểm tra các tài khoản khách hàng, công ti đã phát hiện ra trong mấy năm qua, công ty đã tính cước phí nhầm cho 15 triệu khách hàng cho các khoản phí dữ liệu mà họ không sử dụng. Các khách hàng này bị tính với mức cước dữ liệu phổ thông là 1,99 USD cho mỗi MB dữ liệu sử dụng. Phần lớn các trao đổi dữ liệu được tạo ra là từ các phần mềm trong điện thoại, một số là do các cuộc truy cập vào web nhưng đáng ra không bị tính phí. Verizon cho biết hiện tại đã giải quyết vấn đề để tránh các sai sót không đáng có về cước phí trong tương lai.

Tổng hợp nhiều nguồn



Bình luận

  • TTCN (0)