Theo các nhà phân tích tại Bernstein Research, máy tính bảng iPad của Apple đã trở thành thiết bị điện tử - không phải điện thoại di động - bán chạy nhất mọi thời đại, vượt qua cả con số của đầu DVD.

Blog NCBC dẩn kết quả trong nghiên cứu của Bernstein Research cho biết, trung bình có 4,5 triệu chiếc iPad được bán ra trong mỗi quí. Đặc biệt vào thời điểm mới ra mắt, đã có 3 triệu iPad được bán ra trong 80 ngày đầu tiên. Tác giả John Melloy của CNBC nhận xét: "Con số này đã thổi bay mức 1 triệu chiếc iPhone được bán ra trong quí đầu tiên và 350 ngàn đầu DVD được bán ra trong năm đầu tiên". Từ đó, NCBC kết luận rằng, iPad là thiết bị điện tử - không phải điện thoại di động - bán chạy nhất mọi thời đại.

Nếu iPad vẫn giữ vững doanh số 4,5 triệu sản phẩm mỗi quí như hiện nay, nó sẽ sớm vượt qua hệ máy game và điện thoại cầm tay để trở thành sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn thứ tư thế giới.

Nếu điều này là đúng, trong năm tới iPad sẽ là danh mục điện tử tiêu dùng với sản phẩm duy nhất chính là nó. Danh mục các sản phẩm điện tử tiêu dùng hàng đầu hiện nay vẫn đang thuộc về TV, điện thoại thông minh và máy tính xách tay.

Chuyên gia phân tích Colin McGranahan nói với NCBC rằng, iPad đã đạt được thành công chưa từng có. So với đầu DVD ra mắt vào những năm 90, một thiết bị đắt tiền nhưng chỉ làm được việc xem vài DVD phim, thì iPad có được khởi đầu thuận lợi hơn, phù hợp với xu thế và nhu cầu của thị trường.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)