Twitter đã tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây, với số lượng người sử dụng lên tới 160 triệu, tăng hơn 5 lần so với con số 3 triệu cách đây 2 năm. Nhưng ông Williams cho rằng để tiếp tục thành công, công ty cần bắt đầu biến tăng trưởng thành lợi nhuận.

Theo Evan Williams, thành công với Twitter là phải thu được nhiều lợi nhuận nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn văn hoá, tập trung vào người sử dụng và vẫn có ảnh hưởng tích cực đến thế giới.

Sau khi chuyển giao quyền điều hành cho Dick Costolo, Evan Williams "sẽ toàn tâm phát triển chiến lược sản phẩm".

Evan Williams, kế nhiệm CEO trước đó là Jack Dorsey năm 2007 khi ông này trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Twitter, là thành viên đồng sáng lập thứ hai của mạng xã hội này nắm giữ chức vụ CEO.

Một phóng viên công nghệ của kênh BBC tại Silicon Valley nhận định, sự chuyển giao này đánh dấu một bước “chuyển đổi quan trọng”, thể hiện Twitter thực sự nghiêm túc trong việc thu lợi nhuận.

Twitter dự định chuyển đổi từ một nền tảng truyền thông sang quảng cáo, một ngành kinh doanh thu lợi nhuận thực sự. Từ đó, Twitter sẽ có thể tránh được việc bị thôn tính bởi Google và kiếm được tiền quảng cáo từ gã tìm kiếm khổng lồ này.

Theo DVT (BBC)




Bình luận

  • TTCN (0)