Bill Gate và Jeff Raikes, Chủ tịch bộ phận kinh doanh Microsoft hân hoan bắt tay nhau trong buổi ra mắt phần mềm thông tin doanh nghiệp Unified Communicatións 2007 tại San Francisco hôm 16/9 vừa qua.

Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gate đã vượt qua “ông trùm” Steve Jobs, CEO của Apple Computer, để trở thành người có ảnh hưởng nhất trong làng IT hơn 25 năm qua.

Bảng xếp hạng này được Hiệp hội các nhà công nghiệp công nghệ thông tin (CompTIA), một tổ chức thương mại công nghệ uy tín với 22 000 thành viên công bố vào hôm qua. Cuộc bình chọn đã thu hút 473 phiếu của những thành viên thuộc CompTIA có ít nhất 3 năm công tác trong lĩnh vực công nghệ.

Gates áp đảo với 84% phiếu bầu trong khi Steve Jobs giữ vị trí số hai với 73% phiếu. Vị trí số 3 thuộc về Michael Dell, CEO kiêm người sáng lập ra hãng Dell với 53% phiếu.

Linus Torvalds, cha đẻ hệ điều hành Linux có mặt trong bảng xếp hạng với 47% phiếu, chiềm vị trí thứ 4 cùng với hai nhà sáng lập nên Google, Sergey Brin và Larry Page (thật là trùng hợp, hệ thống máy chủ khổng lồ của Google xây dựng trên Linux).

Những vị trí tiếp theo dành cho: John Chambers - chủ tịch kiêm CEO của Cisco Systems (44%). Larry Ellison - CEO của Oracle (36%), Vinton Cerf - tác giả thiết kế giao thức TCP/IP (35%), Steve Ballmer - CEO Microsoft (35%) và cuối cùng là Meg Whitman – chủ tịch kiêm CEO của eBay (30%).

Marc Andreessen, tác giả của trình duyệt Mosaic đồng thời là người khởi tạo nên Netscape, không có mặt trong danh sách lần này. Những thành viên trong CompTA cũng đánh giá Internet Explorer (66%) là sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng nhất trong 25 năm qua, kế tiếp là Microsoft (56%) và Windows 95 (50%).

Apple iPod cùng Microsoft Excel cùng nắm tay đứng ở vị trí thứ 4 (49%).

(Theo VTC/Xinhuanet)




Bình luận

  • TTCN (0)