CEO Masaaki Osumi của Toshiba giới thiệu TV 3D không cần kính đầu tiên.

Một trong những trở ngại chính của công nghệ 3D chính là cặp kính phân cực dùng để đeo mỗi khi cần xem các hiệu ứng 3 chiều. Toshiba và Sharp đã tiên phong loại bỏ sự phiền nhiễu này tại Triển lãm Ceatec đang diễn ra ở Chiba, Nhật Bản.

Hôm qua, nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào tiết lộ trong tháng 12 tới sẽ ra mắt 2 dòng TV 3D mới với kích cỡ 12 và 20 inch, cho phép người dùng không cần đeo các cặp kính chuyên dụng. Thông tin chi tiết về công nghệ của Toshiba vẫn chưa được tiết lộ nhưng có vẻ như nhà sản xuất này sẽ sử dụng một phương pháp lọc hình ảnh vốn đã từng được các hãng khác áp dụng.

Kỹ thuật lọc hình ảnh không cần kính từng được cho là không thể đưa vào ứng dụng rộng rãi trên các dòng TV bởi thực tế nó sẽ hạn chế góc nhìn của người xem, tức người xem phải ngồi một vị trí nhất định mới nhìn được các hiệu ứng 3D. Hạn chế này giống như cơ chế hoạt động của đầu máy chơi game Nintendo 3DS mới được ra mắt vào cuối tháng trước. Màn hình 3D không cần kính của Nintendo 3DS truyền hiệu ứng 3D đến mắt người chơi ở một khoảng cách nhất định. Hạn chế này không làm ảnh hưởng tới việc chơi game vì người chơi thường ngồi cố định một chỗ để chơi game. Tuy nhiên, với người xem TV thì nếu di chuyển sẽ bị gián đoạn hiệu ứng 3D.

Giới phân tích dự đoán, có thể Toshiba sẽ dùng công nghệ lọc tương tự như công nghệ đã được trình diễn tại Đức trong năm nay nhằm tăng số điểm tạo hiệu ứng 3D lên con số 64. Với số điểm này, góc nhìn 3D sẽ rộng hơn và xa hơn.

Theo dự đoán của giới thạo tin, giá bán của TV 3D không dùng kính cỡ 12 inch của Toshiba sẽ được bán với giá 120.000 yen (1.400 USD), và phiên bản 20 inch sẽ có giá 2.800 USD.

Ảnh
Sharp trình diễn màn hình 3D không cần kính dành cho di động.


Trong khi đó, đối thủ đồng hương của Toshiba là Sharp cũng đã có một màn hình diễn ấn tượng tại triển lãm Ceatec. Nhà sản xuất này ra mắt 2 loại màn hình 3D không cần kính với kích cỡ 3,8 và 10,6 inch dành cho các thiết bị di động, trong đó có smartphone và tablet. Hiện tại, 2 màn hình này vẫn đang là sản phẩm mẫu và Sharp chưa hứa hẹn ngày xuất xưởng.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)