Cuối cùng thì tính năng tìm kiếm theo hình ảnh Google Goggles đã có mặt trên kho ứng dụng App Store sau khi được Apple cấp phép vào thứ ba vừa qua.

Với đại đa số người dùng iPhone thì đây là một ứng dụng khá mới mẻ và thú vị. Người dùng chỉ cần chụp hình một thứ gì đó, Google Goggles sẽ tìm kiếm các thông tin về thứ đó, thay vì việc phải gõ các từ khóa liên quan. Nghe thì có vẻ rất tuyệt vời tuy nhiên Google Goggles vẫn còn khá nhiều hạn chế.

Liệu có phải một hình ảnh đáng giá cả nghìn từ?

Tùy thuộc vào đối tượng bạn chụp hình mà Google Goggles sẽ cung cấp cho bạn những lựa chọn về kết quả tìm kiếm trả về. Ví dụ nếu bạn chụp một cuốn sách nó sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để mua sách, nếu chụp một địa điểm nó sẽ cho bạn biết thông tin về địa danh đó, nếu bạn chụp một card visit nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để điền vào danh bạ.

Về lý thuyết những tính năng này khá tiện dụng. Tuy nhiên Google Goggles lại không nhận ra được những hình ảnh của động vật, cây cối hay các phương tiện xe cộ... Đây là điểm còn hạn chế của Google Goggles và có lẽ Google còn cần phải làm nhiều hơn nữa để Goggles trở thành một dịch vụ tìm kiếm theo hình ảnh với đúng nghĩa của nó.

Thử nghiệm

PC World đã tiến hành thử nghiệm Google Goggles trong một số trường hợp. Trường hợp đầu cuốn sách FlatterLand và con bài BlackJack, Google Goggles hoạt động khá tốt.

Trường hợp thứ hai với lon coca Diet, khi chụp thẳng thì Google Goggles nhận ra được logo, tuy nhiên khi chụp nghiêng khoảng 45° thì nó đã không nhận ra.

Trường hợp thứ ba, tác giả chụp hình ảnh một bức tranh của nghệ sỹ người Ý Caravaggio trên màn hình máy tính với chất lượng khá kém, tuy nhiên Google Goggles vẫn nhận ra chính xác.

Hiện tại người dùng iPhone 4 và iPhone 3GS chạy hệ điều hành iOS 4 đã có thể tải về ứng dụng Google Mobile iPhone (trong đó có Google Goggles) từ kho ứng dụng của Apple.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)