Motorola Q9
Trong thời đại công nghiệp, hiếm khi bạn được ngồi yên tại văn phòng mà kiểm tra e-mail. Do đó, một chiếc điện thoại thông minh là lựa chọn để thay thế chiếc PC, giúp bạn kết nối thông tin liên tục khi đang ở bất cứ đâu.

Mặc dù việc soạn thảo văn bản không thật nhanh nhạy bằng máy tính, các mẫu smartphone cho bạn tính cơ động cao khi vừa di chuyển vừa kết nối. Rõ ràng có rất nhiều model PDA hỗ trợ e-mail nhưng không phải cái nào chất lượng cũng ngang nhau. Dưới đây là những lựa chọn PDA tốt nhất cho việc soạn thảo e-mail bởi chúng cho phép trao đổi thư từ theo thời gian thực, hỗ trợ nhiều tài khoản e-mail khác nhau và có bàn phím Qwerty dễ dàng cho việc nhập text.

Motorola Q9

Tuy không phải là PDA gợi cảm nhất trên thị trường, nhưng Q9 phiên bản toàn cầu được ngợi ca với trình nhắn tin chuyên nghiệp, chất lượng đàm thoại tốt, tích hợp cả GPS và mạng dữ liệu 3,5G (HSDPA). Điện thoại này còn có khả năng chuyển vùng toàn cầu với bàn phím Qwerty thưa thoáng tiện dụng, hệ điều hành Windows Mobile 6 mới nhất và máy ảnh 2 chấm. Điểm yếu của Q9 là đôi khi tác động chậm chạp, pin nhanh hết và một số người dùng không quen với việc thiếu phím cuốn.

Samsung SCH-i760



i760 có dáng trượt ngang để lộ bàn phím Qwerty bên dưới trong khi phía trên đã bao gồm bàn phím số truyền thống và màn hình cảm ứng. Sản phẩm cũng được cài Windows Mobile 6 và thực thi nhanh chóng. Mặt khác, PDA hướng đến doanh nhân này còn được tích hợp Wi-Fi, Bluetooth, mạng số liệu công nghệ Ev-do, máy ảnh 1,3 Megapixel và đặc biệt là khả năng gửi e-mail thời gian thực.

Đổi lại, chọn SCH-i760 người dùng phải chấp nhận thân máy quá khổ, thiếu bánh xe cuốn chức năng và trình duyệt Windows Live tích hợp.

RIM BlackBerry Curve (8320)



Curve của RIM có ngoại hình bóng bảy, được tích hợp Wi-Fi, bàn phím Qwerty tiện dụng, máy ảnh 2 Megapixel tích hợp, hỗ trợ các phần mềm “chat” phổ biến trong khi chất lượng cuộc gọi ổn định.

Khiếm khuyết của Curve là không có khả năng quay video và thiếu mạng 3G. Trình duyệt web của Curve cũng chưa sành điệu bằng các mẫu PDA cạnh tranh khác. Tuy nhiên, Curve 8320 vẫn được coi là BlackBerry tốt nhất tính đến thời điểm này với Wi-Fi và khả năng nhận lệnh nhanh chóng.

Palm Treo 755p



Chiếc Treo này có thiết kế gọn gàng và hai màu vỏ hấp dẫn. 755p còn có Bluetooth, máy ảnh 1,3 Megapixel tích hợp, hỗ trợ công nghệ truyền số liệu Ev-do, ứng dụng gửi tin nhắn nhanh (IM), bản đồ Google bản dành cho ĐTDĐ và khả năng đàm thoại theo nhóm. Đây cũng là một mẫu Palm thực thi khá nhanh nhẹn. Tuy nhiên, 755p bị chê là hơi “mắc”, cảm giác hơi lớn và nặng nề so với những model có bàn phím Qwerty khác. Chưa kể nó thiếu Wi-Fi tích hợp và chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình.

Nokia E61



Thế mạnh của E61 là bàn phím Qwerty rộng rãi cho tác nghiệp và máy ảnh 2 chấm. Smartphone chạy hệ điều hành Symbian này còn có Bluetooth, Wi-Fi tích hợp và một số lựa chọn soạn thảo e-mail. Hơn nữa, các tính năng như QuickOffice và Nokia Team Office cũng cung cấp các công cụ quản lý soạn thảo văn phòng rất hữu ích. Tuy nhiên, E61 không được hỗ trợ mạng 3G, loa cho âm thanh yếu ớt, máy ảnh không phải loại tốt nhất trong khi giá bán thuộc hàng “cành cao”.

(Theo TTO) 



Bình luận

  • TTCN (0)