Việc hủy đơn đặt hàng iPhone 4 từ Hong Kong được cho là ngăn máy xách tay ra ngoài.

Hong Kong, một trong những nguồn iPhone 4 xách tay về Việt Nam, đã bị Apple hủy đơn đặt hàng để ngăn chặn tuồn ra "chợ đen". Các diễn đàn công nghệ tại đây cho biết, từ bản 16GB đến 32GB đều không đặt được thông qua hệ thống.

Những ngày gần đây, Apple đã hủy các đơn đặt hàng iPhone 4 của người dùng từ Hong Kong. Trong thư gửi cho khách hàng, Apple Store online "Quả táo" cho biết, để đảm bảo mọi khách hàng đều có cơ hội mua iPhone, họ sẽ giới hạn số lượng đặt hàng của từng người. Lượng iPhone đặt từ thị trường này đã vượt qua giới hạn cho phép, vì thế Apple đã hủy các đơn.

Tháng trước, iPhone 4 đã bán ra ở Trung Quốc. Tại một Apple Store ở Bắc Kinh, rất nhiều model này bị tuồn ra thị trường khác. Một nguồn tin cho hay, có người ở Bắc Kinh mua cùng lúc 20 đến 30 máy, mặc dù "Quả táo" quy định, mỗi khách chỉ sở hữu 2 máy.

Việc hủy đơn đặt hàng tại Hong Kong được cho là hành động ngăn chặn nguồn iPhone 4 chảy ra "chợ đen". Đặc khu này là một trong những thị trường cung cấp iPhone xách tay quan trọng cho Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan...

Ngay sau sự kiện trên, giá iPhone 4 tại Hong Kong đã tăng lên.

Theo Số hóa



Bình luận

  • TTCN (1)
Huang

ro chan'

thật là chán thằng Apple, làm như cái điện thoại của họ là số 1 thế giới.

công nhận điện thoại đẹp thiệt, nhưng đâu cần thiết làm giá như vậy đâu, như vậy thì rất là phản cảm. câu nói "khách hàng là thượng đế" ko tồn tại trong các khái niệm của Apple.

Nếu Apple đặt hàng linh kiện mà bị người ta hủy đơn đặt hàng thì sao nhỉ ?