Kho ứng dụng của Intel.

"Gã khổng lồ" trong ngành chip bán dẫn đang phát triển phần mềm đặc biệt cho phép các ứng dụng dành cho iPhone có thể hoạt động được trên điện thoại hay máy tính bảng tích hợp bộ vi xử lý của họ.

Phần lớn các smartphone hay tablet trên thị trường sử dụng chip của ARM. Vì vậy, các nhà phát triển sẽ phải viết ứng dụng phù hợp với cấu trúc của dòng bộ vi xử lý này.

Bằng việc phát triển công cụ chuyển đổi môi trường ứng dụng, Intel sẽ bổ sung vào kho của hãng (Intel Appup) hàng trăm nghìn phần mềm vốn có sẵn cho iPhone. Các ứng dụng sau khi được biến đổi sẽ hoạt động tốt trên các nền tảng như Linux, Meego hay Windows. Hiện, công ty chưa đưa ra thời gian phát hành công cụ độc đáo này.

Intel gần đây đang tập trung sản xuất bộ vi xử lý dành cho thiết bị di động nhưng hãng đã chậm chân hơn nhiều so với ARM (đang chiếm khoảng 90% sản phẩm sử dụng bao gồm cả iPhone, iPad). Intel gần đây cũng kết hợp với Nokia để phát triển MeeGo OS. Tuy nhiên, phải đến năm 2011, hệ điều hành này mới có mặt trên thị trường.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Chơi "bẩn" quá Big Grin Ai lại khôn lõi như thế Smile

Nhưng xét 1 cách toàn diện thì đó là cách làm rất hay Big Grin