Phiên bản thử nghiệm beta đầu tiên của Firefox 4 dành cho Android và Maemo đã được phát hành. Xây dựng trên nền tảng công nghệ giống với trình duyệt dành cho máy tính để bàn, phiên bản này còn được tối ưu để sử dụng tốt trên điện thoại di động.

Một điểm đáng chú ý trong Firefox 4 dành cho điện thoại di động là hiệu suất và khả năng đáp ứng. Hai thay đổi lớn trong kiến trúc nền tảng là Electrolysis và Layer. Phiên bản alpha đã mang đến Electrolysis với khả năng cho phép giao diện trình duyệt chạy trong một tiến trình riêng biệt với đồ họa nội dung web. Kết quả là trình duyệt có khả năng đáp ứng cao hơn. Bản beta này mang lại các Layer giúp cải thiện hiệu suất tổng thể và lĩnh vực đồ họa như di chuyển, phóng to, hình động.

Firefox 4 Beta cũng đi cùng với tính năng Firefox Sync, giúp đồng bộ dữ liệu Firefox giữ phiên bản trình duyệt trên máy tính và trên thiết bị di động. Với Firefox Sync, bạn có thể truy cập lịch sử duyệt web, đánh dấu trang, tab, mật khẩu, tự động điền vào các biểu mẫu ở bất cứ nơi nào, do đó bạn không cần phải nhập lại các mật khẩu hay các địa chỉ web dài. Dữ liệu Firefox được mã hóa để đảm bảo chỉ có bạn mới có quyền truy cập vào dữ liệu của mình.

Phiên bản này cũng cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn khác như: phóng to bằng một cú chạm (hỗ trợ trên các thiết bị màn hình cảm ứng đa điểm), màn hình Awesome cho phép truy cập tức thì vào lịch sử duyệt web, đánh dấu trang, tab với Awesome Bar.

Phần mềm: Firefox Mobile

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 15/16 beta. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , Maemo
Trang chủ: www.mozilla.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 4/9/2012 22:56

Firefox 4 Beta dành cho điện thoại di động là một bước tiến đáng kể, các nhà phát triển sử dụng những công nghệ web mới nhất như HTML 5, CSS và JavaScript để xây dựng một trình duyệt di động nhanh, mạnh, có thể tiếp cận hàng triệu thiết bị.

Theo Blog Mozilla




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Thông tin thêm về việc Mozilla đổi phiên bản 2.0 thành 4.0 http://bit.ly/cOTZqg Smile

Lắc Thiếu Gia

Chậm hơn Dolphin HD và Skyfire trên Android

Mình đã thử sử dụng sản phẩm sau khi đọc được tin này... nhưng mình thấy nó chậm lắm. Mở cái trang này mà mất cả 10s. Trong khi Skyfire chỉ khoản 3s. Nhưng được cái là giao diện thì cũng đơn giản, không tinh chỉnh cầu kỳ như Skyfire