Amazon, nhà bán lẻ trên mạng hàng đầu nước Mỹ vừa cùng Google đạt được thỏa thuận để Amazon bán các ứng dụng Android trên trang bán hàng của mình. Đây có thể xem là một động thái hết sức "lợi hại" của Google nhằm "bành trướng" cho hệ điều hành Android.

Theo đó các nhà phát triển có thể đưa các ứng dụng Android lên Amazon để bán, Amazon sẽ giữ 30% doanh thu trong giá bán của một ứng dụng, phần còn lại sẽ thuộc về các nhà phát triển.

Google và Amazon hy vọng thỏa thuận này sẽ giúp kích thích các nhà phát triển các ứng dụng hơn nữa cũng như tiếp tục tiếp sức cho Android mở rộng tầm ảnh hưởng, gia tăng giá trị cho các ứng dụng Android.

Hiện kho ứng dụng Android Market của Google có trên 80 ngàn ứng dụng tất cả và đang tiếp tục gia tăng số lượng một cách hết sức "vũ bão.

C.Trung



Bình luận

  • TTCN (8)
ai lop ziu  335

thế này thì google mất ăn $ bán app ?

Trung Nguyễn  1060

30% kia là cũng sẽ phải trao lại cho Google một ít! Hi hi!

Lê Đại Hoàng  498

Em chưa nghĩ ra lí do gì để Amazon phải trao lại cho Google "một ít". Anh giải thích được không?

Lê Đại Hoàng  498

Lại một cơ hội nữa cho các tech startup Việt Nam

Sau Apple's App Store, Google's Android Marketplace, giờ đây lại có một cơ hội mới cho các cá nhân, nhóm, tech startup của VN khi phát triển ứng dụng cho nền tảng smartphone. Cơ hội đã đến, bạn có muốn nắm bắt nó không?

Triết

Lê Đại Hoàng: thật ra thì tại bài viết k nói rõ mà thôi. Rõ ràng là Amazon đang (chuẩn bị) cạnh tranh với nhau về kho ứng dụng Android với Google, vậy mà bài báo lại viết như thể là 2 bên hợp tác với nhau vậy. Rõ ràng đây sẽ là 1 mối nguy cho Google. Trước giờ, nhắc đến Android, mọi người thường hay nhắc tới vấn đề "phân mảnh" (Android fragmentation), đó là phân mảnh ROM, Độ phân giải, Nhà sản xuất, Phiên bản. Bây giờ Android Market không còn là duy nhất thì sẽ có thêm phân mảnh chợ ứng dụng nữa Laughing

Kho ứng dụng của Google (Android Market) còn thiếu quy chuẩn và chất lượng lắm. Vậy nên, khi Amazon định xây dựng 1 kho ứng dụng khác, có thể họ sẽ hướng theo mô hình của iTunes Appstore để nâng cao chất lượng của các ứng dụng Android đc bán trên đây. Nghe nói Verizon, hãng đỡ đầu cho các điện thoại Android, cũng đang định tung ra kho ứng dụng VCAST cho Android nữa mà.

Trung Nguyễn  1060

@Hoàng: làm kinh tế mà em, phải có qua có lại chứ!

Lê Đại Hoàng  498

Vấn đề là với kinh nghiệm lâu năm của Amazon thì chả cần gì đến Google để có thể xây được một cái chợ cả. Amazon bỏ vốn bỏ công ra xây chợ rồi lại phải "cống nạp" cho Google làm gì?

Mặt khác, cái chợ của Amazon rõ ràng là cạnh tranh với Google Android Market. Google đang chả lo sốt vó lên chớ đời nào chịu hợp tác giúp Amazon đạp đổ bát cơm nhà mình.

Trung Nguyễn  1060

@Hoàng: anh hiểu ý em! Nhưng câu chuyện nội tình của nó thì nhiều cái lắm! Sự "hợp tác" này biết đâu lại là bước để Google thôn tính thêm nhiều cái nữa. Cái chợ Android chỉ là bề nổi thôi!