Những người thích đồn thổi lại vừa mới tìm được một mục tiêu mới trong tuần này đó là phỏng đoán Microsoft đang cân nhắc mua lại Adobe.

Ngay lập tức giá cổ phiếu Adobe tăng nhẹ. Tuy nhiên tới lúc này mọi thứ chỉ là tin đồn. Hơn nữa xét một cách tổng thể, Microsoft cũng không cần phải đau đầu với Adobe mà nên suy nghĩ và tìm hiểu về RIM.

Tại sao lại thế? Bởi các phần mềm của Adobe thời gian gần đây liên tiếp bị phát hiện ra lỗi và lỗ hổng bảo mật, đặc biệt là Adobe Reader và Flash Player. Những phần mềm này đã trở thành mục tiêu tấn công, khai thác của rất nhiều hacker. Những lỗi này sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi các phần mềm của Adobe ngày càng phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau. Microsoft đã quá mệt mỏi với những lỗi bảo mật liên quan đến phần mềm của hãng, giờ đây có lẽ không hề muốn mang vác thêm Adobe nữa.

Adobe có lẽ phù hợp hơn với Google. Bởi gần đây hai hãng này đang có nhiều hợp tác để phản công lại Apple. Mới nhất là việc hợp tác để tích hợp Flash vào nền tảng Android nhằm tăng tính bảo mật của phần mềm này.

Về phía Microsoft, nếu hãng có ý định tăng cường sức mạnh trong cuộc chiến di động thì có lẽ họ nên để mắt tới RIM. Bởi RIM hiện là một trong ba nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới với những thiết bị được đánh giá cao và được sử dụng nhiều trong môi trường doanh nghiệp. Mặc dù đang bị Apple và Android tranh giành thị phần, nhưng RIM vẫn đang không ngừng cố gắng phát triển, cố gắng mới đây nhất là việc giới thiệu máy tính bảng Playbook. Trong khi với Microsoft dù Windows Phone 7 có thành công, hay máy tính bảng Windows có sắp sửa ra mắt (như lời hứa của Ballmer) thì con số 20% thị phần trong thị trường di động vẫn còn là một con số hết sức xa vời.

Microsoft nên mua RIM và tìm ra cách để tích hợp công nghệ cũng như chiến lược di động. Bằng cách đó hãng có thể ngay lập tức sở hữu một nền tảng điện thoại thông minh hàng đầu thế giới và một văn hóa BlackBerry vốn đã là một phần không thể thiếu trong văn hóa di động.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)