Yahoo! đã đưa thêm một số tính năng mới vào công cụ tìm kiếm của mình để giúp cho việc tìm kiếm các hình ảnh, đoạn phim (video) và thông tin giải trí trở nên đơn giản và gắn kết hơn.

Các truy vấn liên quan đến các chủ đề như bộ phim, nhạc sĩ và những nhân vật nổi tiếng sẽ xuất hiện trong một khung ở phía trên cùng của các kết quả tìm kiếm. Đó là sự tổng hợp các quá trình ghi âm và ra album của nghệ sĩ, các buổi hòa nhạc, biểu diễn, sự kiện, video, các hình ảnh cũng như tin tức trên mạng xã hội Twitter.

Netflix, chuyên cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến, sắp tới có thể đưa thêm một số bộ phim hay chương trình TV vào trong giao diện của kết quả tìm kiếm Yahoo. Hiện tại, Yahoo đang bắt tay hợp tác với các hãng thứ 3 để cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng hơn trên công cụ tìm kiếm của họ.

Bên cạnh đó, Yahoo còn hỗ trợ việc trình diễn nhóm ảnh (slideshow) về những đề tài mới nhất và hiển thị chúng ở các trang trên cùng của kết quả tìm kiếm. Cụ thể, các trang tìm kiếm chuyên về ảnh, Yahoo cho hiển thị các slideshow từ Flickr và các trang khác của Yahoo. Yahoo cũng dần cải tiến các chức năng tìm kiếm cho các thiết bị sử dụng Android và iPhone nhờ vào công nghệ HTML 5.

Theo Yahoo, công ty đang chuyển giao các chức năng tìm kiếm như chương trình tìm kiếm tự động (crawler), chỉ mục, và cách thức thăng hạng trang web cho Microsoft, nhưng song song đó Yahoo vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong thị trường công cụ tìm kiếm bằng những cải tiến mới trên giao diện người dùng. Bên cạnh đó, Yahoo duy trì, phát triển khả năng chức năng truy vấn trên công cụ tìm kiếm, đồng thời cũng nhận được sự hỗ trợ từ công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Vào tháng 8 năm nay, công ty nghiên cứu thị trường comScore cho biết ở Mĩ thì Google ở vị trí dẫn đầu về các lệnh truy vấn tìm kiếm với thị phần chiếm 65,4%, trong lúc Yahoo (17,4%) và Microsoft (11,1%) lần lượt xếp thứ 2 và 3.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)