Chức năng chat có webcam hiện nay sẽ sớm được cải tiến trong YM

Ứng dụng video thoại FaceTime của “quả táo” sẽ sớm bị cạnh tranh khi Yahoo lên kế hoạch mang video chat đến với iPhone và những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android thông qua phần mềm Yahoo Messenger nổi tiếng.

David Katz, phó giám đốc bộ phận di động khu vực Hoa Kỳ của Yahoo, tại một buổi họp báo đã cho biết người khổng lồ trực tuyến đang lên kế hoạch cung cấp ứng dụng phiên bản di động của Yahoo Messenger vốn kèm theo tính năng trò chuyện video.

Trước đó, nhà mạng T-Mobile cho biết mẫu smartphone 4G myTouch của họ sẽ được cài đặt sẵn ứng dụng nêu trên của Yahoo. Không dừng ở đó, giới phân tích nhận định đây sẽ là phần mềm có thể giúp Yahoo sắm được “vai diễn” lớn hơn nữa trong thị trường di động.

Ứng dụng miễn phí này sẽ xuất hiện trên cả iPhone lẫn điện thoại Android, cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi video không chỉ với bạn bè ở đầu dây điện thoại bên kia mà còn với tất cả những ai sử dụng Yahoo Messenger trên máy tính cá nhân (PC). Theo số liệu từ Yahoo, ứng dụng Yahoo Messenger đang được 81 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Trò chuyện bằng video trên máy iPhone từ lâu đã là một vấn đề phát sinh không ít phiền toái. Skype, ứng dụng liên lạc nổi tiếng, thì không biết vì sao đã không cung cấp cho người dùng iPhone tính năng trò chuyện video, trong khi đây lại là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất của Skype.

Được biết, Apple đã ban hành chính sách giới hạn ứng dụng FaceTime sang diện “WiFi-Only”, động thái nhằm tránh "một cơn lũ" gây nghẽn băng thông gây ra bởi video truyền tải trong mạng lưới của AT&T, vốn đã trong tình trạng gần quá tải. Vậy nên, sẽ là rất thú vị để xem “Quả táo” sẽ làm gì với ứng dụng của một hãng thứ ba, vốn đang đe dọa trực tiếp đến nỗ lực của hãng này tiếp cận “chiếc bánh” video chat.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)