Khách hàng chen chân mua iPhone tại cửa hàng T-Mobile ở Đức.

Hôm qua (9/11), người tiêu dùng Đức và Anh đã nối đuôi nhau xếp hàng từ nửa đêm để chờ mua chiếc iPhone đầu tiên được xuất xưởng sang châu Âu. “Quả táo” hy vọng sẽ tiếp tục thành công với chiếc điện thoại nghe nhạc đã nổi đình nổi đám trên đất Mỹ.

* Xếp hàng chờ mua Apple iPhone

Apple hy vọng sau khi xuất xưởng sang thị trường châu Á vào năm tới, hãng sẽ bán được 10 triệu iPhone ngay trong năm.

Tại Đức, iPhone được bán tại 700 cửa hàng bán lẻ của T-Mobile, trong đó có một cửa hàng ở thành phố Cologne mở hàng lúc nửa đêm cho hơn 350 khách hàng đã xếp hàng đứng chờ từ lâu.

Đến 17 giờ hôm qua, tập đoàn Deutsche Telekom AG, sở hữu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông T-Mobile, cho biết đã bán được hơn 10 000 iPhone tại Đức qua 2 kênh bán lẻ và trực tuyến. Trong khi đó, O2 - nhà cung cấp dịch vụ di động cho iPhone ở Anh - từ chối cung cấp số lượng iPhone bán ra trong ngày đầu tiên ra mắt tại thị trường.

Ảnh
Khách hàng mua iPhone

Johannes Krause, 32 tuổi, đã chờ gần 4 tiếng trước cửa hàng để đến lượt vào mua hàng. Anh này cho biết anh đã muốn được sở hữu một chiếc iPhone từ hồi tháng 6 khi nó mới chỉ được bán tại Mỹ.

Tôi muốn được là người đầu tiên sờ đến nó, nghe nhạc thử và dùng thử xem thế nào”, Reinhold Steinwasser, 54 tuổi, tỏ vẻ thích thú khi được xem quảng cáo về iPhone trên truyền hình.

Trong khi đó, ở Anh, khách hàng đứng ngồi trước cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Apple chờ đến 18 giờ để mua chiếc điện thoại cảm ứng. Khách hàng đầu tiên được sở hữu iPhone là một cậu sinh viên kiến trúc 20 tuổi, đã đứng chờ 26 tiếng. "Thật tuyệt, rất đáng để chờ đợi hơn 2 ngày trời", sinh viên Tom Jasinski nói.

Apple đã giảm 200 USD cho iPhone 8 GB, xuống còn 399 USD cho người tiêu dùng Mỹ nhưng, khách hàng châu Âu phải trả nguyên giá 566 USD - 588 USD.

Không nằm ngoài dự đoán, tại châu Âu cũng đã có rất nhiều iPhone được bán ngoài luồng để bẻ khóa sử dụng cho tất cả các SIM điện thoại thay vì mạng độc quyền Orange (Pháp) và T-Mobile (Đức), O2 (Anh).

Trang mua bán trực tuyến eBay cũng cho phép các thành viên rao bán iPhone nhưng phải thực hiện theo một số quy định của họ.

(theo Dân trí/AP)




Bình luận

  • TTCN (0)