Tự động hoá là một phần quan trọng trong công nghệ đám mây

Theo giám đốc điều hành công ty VMware Paul Maritz thì trong tương lai ngành CNTT sẽ dựa trên sự tự động hóa hạ tầng ở mức độ nhiều nhất có thể.

Nó sẽ cho phép hệ thống có thể tự cung cấp các ứng dụng theo nhu cầu của người dùng trên một môi trường ảo hóa hỗn hợp (pha trộn giữa đám mây riêng và đám mây công cộng).

Sẽ không còn có những câu hỏi như ảo hóa liệu có là nền tảng của CNTT trong tương lai hay doanh nghiệp liệu có sẽ sử dụng ảo hóa hay không? Vấn đề bây giờ chỉ còn là khi nào những điều trên trở thành hiện thực và nó sẽ trở thành hiện thực như thế nào mà thôi.

Cho đến nay ảo hóa đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí về phần cứng, tuy nhiên theo Maritz cái lợi chính và lâu dài của ảo hóa là giúp giảm thiểu các công việc vận hành và quản trị bằng cách tự động hóa nhiều nhất có thể những quy trình quản lí. Và mục tiêu các sản phẩm của VMware đang hướng tới là gắn kết các máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng vào với nhau thành một siêu máy tính nhằm làm tăng mức độ tự động hóa trong việc quản lí.

Hiện tại VMware đã cung cấp một sản phẩm giúp doanh nghiệp thực hiện theo hướng đó là vCloud Director. Nền tảng này giúp tạo ra những “pool” tài nguyên ảo mà VMware gọi là những “trung tâm dữ liệu ảo” (Virtual Data Center), và đi cùng với nguồn tài nguyên này là tập hợp những chính sách quản lí cùng những nhóm ứng dụng khác nhau.

Về phía người dùng, vCloud Director còn cho phép họ có thể tự chọn cho mình những phần mềm cần thiết từ kho ứng dụng hay các danh mục dịch vụ (theo cách gọi của VMware). Bên cạnh đó để các cán bộ IT có thể kiểm soát được tốt hơn, VMware giới thiệu thêm sản phẩm vCloud Request Manager. Request Manager sẽ cho phép cán bộ IT theo dõi bản quyền phần mềm cũng như áp dụng các quy trình phê duyệt vào việc cấp phép quyền sử dụng những phần mềm có bản quyền này.

Theo InfoWorld



Bình luận

  • TTCN (0)