Intel vừa qua đã đạt mốc doanh thu kỉ lục, lần đầu tiên vượt qua mức 11 tỉ USD trong lịch sử suốt 42 năm của công ty. Doanh thu của hãng trong quý 3 này là 11,1 tỉ USD, tăng 18% so với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận ước đạt 3 tỉ USD.

Cả 2 nhóm người dùng cá nhân cũng như trung tâm dữ dữ liệu đều liên tục tăng 3% với doanh số bộ vi xử lí di động và cho máy chủ. Trong khi đó thì doanh thu bộ vi xử lí Atom lại giảm liên tục 4% và giữ doanh thu ở mức 396 triệu USD. Giá bán trung bình sản phẩm cho các bộ vi xử lí hầu như không đổi so với quý 2, nhưng tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái.

Trong báo cáo tài chính của mình, Intel đã dự báo doanh thu của công ty trong quý 3 sẽ đạt từ 10,8 tới 11,2 tỉ USD. Hãng cũng tiếp tục dự báo trong quý tới doanh thu ước đạt từ 11 tới 11,8 tỉ USD. "Nhìn về tương lai, chúng tôi tiếp tục nhìn thấy nhu cầu lớn trên toàn thế giới cho các sản phẩm máy tính, đặc biệt là bộ vi xử lí thế hệ tiếp theo của chúng tôi, với tên mã là Sandy Bridge. Chip Atom của Intel cũng được sử dụng trên nhiều thiết kế mới, từ các sản phẩm của Google TV cho tới một phần lớn các máy tính bảng dựa trên nền tảng Windows, Android và MeeGo", Paul Otellini - giám đốc điều hành của Intel cho biết.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)