Facebook vừa qua đã trang bị thêm tính năng mới giúp người sử dụng an toàn hơn cũng như sẽ thường xuyên nhắc nhở họ về việc cập nhật các thông tin bảo mật. Trang web hiện nay được đã có thêm tính năng mật khẩu một lần và khả năng đăng xuất từ xa.

Tính năng mới này hiện đang được triển khai từng phần và sẽ sẵn sàng với tất cả các tài khoản trong vài tuần tới.

One-time passwords (OTP - mật khẩu một lần) sẽ an toàn hơn cho người sử dụng máy tính tại các địa điểm công cộng như khách sạn, quán cafe hay sân bay. Những người có sự quan tâm về vấn đề này, khi đó có thể soạn tin "otp" rồi gửi tới 32665 trên điện thoại di động, để nhận về một mật khẩu sử dụng một lần (mật khẩu này sẽ hết hạn sau 20 phút, dù có sử dụng hay không). Tính năng này có thể được sử dụng nếu bạn thêm số điện thoại vào trong tài khoản của mình.

Khả năng đăng xuất Facebook từ xa cũng có thể trở lên hữu ích nếu bạn đăng nhập từ điện thoại hoặc máy tính của bạn bè và sau đó quên đăng xuất khi không còn sử dụng nữa. Bạn có thể kiểm tra, nếu bạn vẫn còn đăng nhập vào các thiết bị khác từ xa thì bạn có thể đăng xuất từ xa bằng cách vào menu "Account Settings", rồi chọn vùng phía dưới của "Account Security". Tất cả các phiên sử dụng của bạn đều sẽ được hiển thị tại đây. Nếu một ai đó tuy cập vào tài khoản của bạn trái phép, bạn cũng có thể tắt các đăng nhập trái phép này. Sau đó, thì bạn nên đặt lại mật khẩu của mình.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)