Ngày hôm qua trong cuộc họp báo có quy mô toàn cầu Up North Web diễn ra tại trụ sở chính của Opera Software ở Oslo, Nauy, hãng này đã tuyên bố sẽ sớm cho ra mắt phiên bản beta của Opera 11 với cải tiến đặc biệt là sẽ hỗ trợ phần mở rộng.

Có một điều khá thú vị là Opera đã hỗ trợ bổ sung các tiện tích vào trình duyệt (giống như phần mở rộng) một thời gian, ví dụ như các widget, skin, và gần đây nhất là tiện ích Opera Unite, cho phép người dùng thêm rất nhiều tiện ích vào trình duyệt.

Tuy nhiên tuyên bố chính thức hỗ trợ phần mở rộng cùng với việc đưa ra bộ công cụ chuẩn để phát triển các phần mở rộng đã cho thấy Opera đang muốn “xích lại gần” hơn với các trình duyệt khác. Firefox đã thu hút được rất nhiều người dùng với phần mở rộng. Chrome và mới đây là Safari cũng đã cho thấy việc hỗ trợ phần mở rộng là một hướng đi đúng đắn. Chính vì vậy thay đổi trong phiên bản mới này của Opera cũng là một điều không quá bất ngờ.

Opera cho biết các thành phần mở rộng sẽ được xây dựng dựa vào các chỉ tiêu kỹ thuật W3C Widget và đây được coi là một trong các nỗ lực hướng tới các tiêu chuẩn mở. Bên cạnh đó hãng cũng đang thiết kế một hệ thống cho phép chuyển đổi các phần mở rộng từ trình duyệt khác sang Opera.

Theo PC World và Opera



Bình luận

  • TTCN (0)