Adobe vừa công bố một bản beta của Photoshop Express sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, sau đó sẽ là bản chính thức vào năm 2008. Express là một công cụ chỉnh sửa ảnh online của Adobe, được điều khiển hoàn toàn qua trình duyệt web.

Phần nào giống với Photoshop Elements, nhưng chương trình này không hướng đến mục đích chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp mà chủ yếu là các chức năng chỉnh sửa cơ bản như cắt hình, cân bằng màu sắc hay loại bỏ mắt đỏ. Người sử dụng cũng có thể chấm sửa chi tiết bức ảnh.

Theo Adobe, Photoshop Express sẽ được sử dụng cho các trang web hình ảnh như Shutterfly hay Photobucket. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Adobe không nhắc tới Flickr, website chia sẻ hình ảnh vào tháng 10 đã tuyên bố sẽ sử dụng công cụ sửa ảnh online của Picnik.

Ảnh
Đổi màu chiếc xe từ đỏ thành xanh lá cây với Photoshop Express

Với Adobe thì chương trình này chỉ là bước đầu tiên trong chiến lược phát triển mới, sẽ còn nhiều ứng dụng khác của công ty này được sửa lại để có thể sử dụng trực tuyến. Mục tiêu của Adobe là thu hút được nhiều người sử dụng chương trình của họ hơn so với số lượng hiên nay đang sử dụng những phần mềm có giá khá cao của công ty này.

Ảnh
Và cũng có công cụ loại bỏ vết dơ hay mụn trên mặt...

Thanh Hải (theo MacNN)



Bình luận

  • TTCN (0)