Máy tính Mac chưa bao giờ chiếm thị phần trong thị trường PC cao hơn lúc này - Theo IDC

Một cuộc khảo sát mang tên "Quarterly PC Tracker" đã được thực hiện bởi IDC, theo đó Apple đã bán 1,99 triệu máy tính Mac ở Mỹ trong quý III 2010, chiếm 10,6% trong tổng số 18,9 triệu máy tính được bán ra ở Mỹ. Đưa thị phần của Apple tại Mỹ lên mức cao nhất trong lịch sử của mình.

Tuy nhiên Apple vẫn còn bị bỏ một quãng khá xa so với HP (24,3%) và Dell (23.1%), doanh số của cả 2 hãng này đều khá yên tĩnh so với năm ngoái. Apple nhìn thấy doanh số của mình tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toàn bộ thị trường máy tính của Mỹ trong quý III chỉ phát triển ở mức 3.8% so với năm ngoái (mặc dù đã được dự báo ở mức 11%). Điều đó cũng có nghĩa là doanh số máy tính Mac tăng 8 lần so với các loại máy tính khác.

Vậy nguyên nhân nào giúp Apple có doanh số tốt như hiện giờ?. David Daoud - Nhà phân tích của IDC nói "iPad có thể là một trong những nguyên nhân. Đó là nhờ sự quảng bá mạnh mẽ iPad như chúng ta đã thấy vài năm trước đây đối với iPod. Mọi sự chú ý đã được đặt vào iPhone và bây giờ iPad cũng đóng vai trò tương tự - Kích thích sự tăng trưởng của Apple". Từ tháng 4 đến tháng 6 Apple đã bán hơn 3 triệu iPad.

Trên thị trường máy tính toàn thế giới, HP đứng đầu với 17.7% trong tổng số 89,3 triệu máy tính được bán ra trên toàn thế giới, Acer giữ vị trí thứ 2 với 13%, Dell rơi xuống vị trí thứ 3 với 12,5%, Lenovo chiếm 10,3% và đứng thứ 5 là Asus với 5,4%.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
namnt

Tiêu đề quá chán .

Đã nhắc đến Apple thì đừng nói đến PC . Bởi máy tính Apple bán ra không được gọi là PC .

Kaitou

Chuẩn luôn. Máy tính Apple ko gọi là PC được Smile