Ủy ban châu Âu vừa chấp thuận một chương trình của Pháp để trợ cấp tải nhạc hợp pháp cho giới trẻ. Theo đó, chính phủ hỗ trợ đến 50% phí sử dụng dịch vụ.

Chương trình Carte Musique sẽ trợ cấp 25 EUR, tương đương 35 USD (~683.000 đồng) cho cư dân Pháp tuổi từ 12 đến 25 để tải nhạc hay sử dụng dịch vụ đăng kí. Giới trẻ có thể mua một thẻ giá 50 EUR (~1,36 triệu đồng) mà chỉ cần trả 50%, phần còn lại do nhà nước trả. Có điều lo ngại là việc này có thể trái với nguyên tắc cạnh tranh của EU, nhưng Ủy ban Châu Âu không cho rằng như thế và sáng kiến này sẽ không làm sai lệch thị trường.

Chính phủ Pháp hi vọng sẽ bắt đầu chương trình này trong vòng vài tuần tới, theo Bộ trưởng Văn hóa Frédéric Mitterand, trễ hơn như đã dự kiến trong bài diễn văn của Tổng thống Nicolas Sarkozy hồi tháng 1/2010. Lúc đó, ông yêu cầu phân phối các phiếu tặng trị giá 200 EUR (~5,46 triệu đồng) trước giữa năm 2010.

Ủy viên Hội đồng Cạnh tranh châu Âu, ông Joaquin Almunia đã tán thành chương trình này và mục tiêu của nó. Hội đồng này hoan nghênh các sáng kiến các nước thành viên về việc tăng cơ hội cho người tiêu dùng tải nhạc trực tuyến với giá rẻ qua các kênh phân phối hợp pháp. Nhạc trực tuyến hẵn là động cơ thúc đẩy thành công của Internet và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Chương trình Carte Musique được tổ chức nhằm mục đích chống lại việc tải nhạc bất hợp pháp bằng cách tạo thói quen chi trả khi tải nhạc trực tuyến qua các kênh hợp pháp. Thẻ được bán giới hạn cho mỗi người một thẻ, sử dụng trong vòng một năm, và chính phủ Pháp hi vọng mỗi năm sẽ bán được 1 triệu thẻ.

Chương trình yêu cầu các hãng điều hành trang web tham gia giảm giá nhạc được tải, bằng cách cho kéo dài thời gian đăng kí sử dụng hay đóng góp vào chi phí quảng cáo thẻ. Tuy nhiên, do giới hạn mỗi hãng điều hành chỉ có thể hưởng lợi từ chương trình ở mức tối đa là 5 triệu EUR (~136,5 tỉ đồng), người ta lo ngại rằng những hãng lớn nhất như iTunes, FNAC và Amazon có thể sẽ không tham gia chương trình này.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (1)
Tran-Phuoc  2

Free Internet for Poor

Ban se nghi sao.!.?.

I think "If"......Is it right.?.