Giá trị cổ phiếu Yahoo tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu ngày thứ 5 (14/10/2010) khi có thông báo rằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp - công ty cung cấp dịch vụ internet toàn cầu AOL đang cân nhắc mua lại, với sự giúp đỡ của một số công tư cổ phần tư nhân.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, cổ phiếu Yahoo đã tăng 6%.Báo cáo cũng chỉ ra rằng những cá nhân nắm giữ quyền lợi này kết thúc phiên giao dịch tăng 4.5% giá trị đạt mức 15.93.

Silver Lake Partners và Blackstone Group LP là một trong số những công tư đầu tư cổ phần đang cân nhắc mua lại Yahoo. AOL cần sự giúp đỡ về tài chính bởi giá trị vốn hoá của công ty chỉ đạt 2.68 tỉ USD chỉ bằng khoảng 1/9 vốn hoá thị trường của Yahoo (20.56 USD ). Tập hợp một nhóm các nhà đầu tư để thực thi thương vụ mua bán này là một bước đi khôn ngoan, khả thi.

Một số nhà phân tích cho rằng vụ sát nhập này sẽ dẫn đến việc săn lùng các cổ phiếu giá rẻ của Yahoo, khuyến cáo các nhà đầu tư rằng việc sát nhập sẽ tạo ra doanh thu sáng sủa và sự phối hợp hoạt động linh hoạt trên cả hai lĩnh vực hiển thị và tìm kiếm.

Các nhà phân tích khác cho rằng, vụ sát nhập có thể mang lại những ảnh hưởng tiêu cực, phủ bóng đen lên nỗ lực của Yahoo khi cố gắng cải thiện kết quả kinh doanh sau thuế ,chiến lược Kessler cho năm 2012.

Yahoo có thể sẽ bán 40% cổ phần Alibaba và đây là một ý tưởng tồi bởi vì với người Trung Quốc, nền tảng thương mại điện tử là giá trị tài sản đáng giá và lâu dài nhất đối với Yahoo.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)