Theo số liệu báo cáo mới nhất của comScore thị phần tìm kiếm của Google tiếp tục duy trì tăng trong tháng 9 vừa qua và chiếm 66,1% thị trường tìm kiếm tại Mĩ tăng 0,7 điểm phần trăm so với tháng 8.

Trong khi đó đại gia tìm kiếm chiếm thị phần lớn thứ 2, Yahoo, trong tháng 9 vừa qua lại sụt giảm đúng 0,7 điểm phần trăm so với tháng trước đó. Microsoft tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 3 với thị phần 11,2% , tăng một chút so với tháng 8 (11,1%).

Theo comScore thì trong tổng số 16 tỉ tìm kiếm được người dùng chủ ý thực hiện với mong muốn nhận được kết quả, có tới 10,6 tỉ tìm kiếm được thực hiện với Google. Hai công cụ tìm kiếm có thị phần đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Ask.com và AOL. Tổng thị phần tìm kiếm của hai hãng này chỉ chiếm một tỉ lệ hết sức khiêm tốn, khoảng 6%.

Trong đầu tháng 9 vừa qua Google đã cho ra mắt tính năng Instant Search, cho phép người dùng xem kết quả ngay khi họ gõ một từ. Chính vì vậy ComScore cho biết họ cũng đã thay đổi thuật toán cho việc tính số lượng tìm kiếm được người dùng thực hiện tránh không để cho Google lợi dụng tính năng Instant Search tự nâng cao thị phần của mình. Bởi với việc cập nhật liên tục kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ thêm một từ khóa, Google đã tự tạo ra rất nhiều truy vấn với nhiều trang kết quả khác nhau, mặc dù người dùng chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng mà thôi.

Mặc dù duy trì ở vị trí thứ 3 nhưng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft chắc chắn sẽ là đối thủ lớn nhất của Google. Bởi toàn bộ kết tìm kiếm của Yahoo đã được thực hiện bởi Bing, theo cam kết hợp tác giữa Yahoo và Microsoft. Bên cạnh đó mới đây Microsoft cũng đã bắt tay với Facebook trong lĩnh vực tìm kiếm. Theo đó khi tìm kiếm trên Bing, hoặc tìm kiếm web trên Facebook (sử dụng Bing), người dùng có thể nhìn thấy avatar facebook của bạn bè mình bên cạnh những kết quả tìm kiếm mà bạn bè họ thích. Tính năng mới và rất thú vị này có thể giúp người dùng dựa vào bạn bè của mình để tìm ra các trang web tốt nhất trong các kết quả tìm kiếm.

ComScore không phải là công ty duy nhất phân tích thị phần tìm kiếm. Theo Hitwise, một công ty nghiên cứu khác, Google thậm chí chiếm thị phần cao hơn rất nhiều so với số liệu của comScore. Số liệu của Hitwise chỉ ra rằng thị phần của Google đã tăng từ 71,59% trong tháng 8 lên 72,15% trong tháng 9.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (2)
Triết

Chính vì vậy ComScore cho biết họ cũng đã thay đổi thuật toán cho việc tính số lượng tìm kiếm được người dùng thực hiện tránh không để cho Google lợi dụng tính năng Instant Search tự nâng cao thị phần của mình.

Thay đổi thuật toán để đếm như thế nào nhỉ? Mình nghĩ hoài mà k ra đc.

Hoài Nam  2916

Có thể hiểu đơn giản như thế này:

comScore có thể quan sát được từng truy vấn tìm kiếm khi người dùng bắt đầu gõ từ khóa tìm kiếm cho đến khi kết thúc và sẽ coi đó là một lần tìm kiếm. Vấn đề là làm sao để biết khi nào là kết thúc một hành động tìm kiếm. Sự kiện kết thúc hành động tìm kiếm có thể dựa vào các yếu tố sau:

  1. Thời gian dừng lâu
  2. Người dùng nhấn Enter
  3. Người dùng click vào một link trong trang kết quả
  4. ...

Thông tin chi tiết hơn bạn có thể đọc thêm tại đây: http://bit.ly/9wP7ZY