Rovio đã tung ra phiên bản đầy đủ của trò chơi Angry Birds dành cho Android vào thứ Sáu tuần rồi. Tựa game nổi tiếng trên nhiều nền tảng này lại tiếp tục gây sự chú ý.

Trò chơi được phát hành độc quyền thông qua máy chủ GetJar và nó nhanh chóng tắt nghẽn trước yêu cầu tải về quá lớn. Rovio đã phải đưa ứng dụng này vào Android Market sớm hơn dự kiến để đáp ứng nhu cầu. Với 2 nguồn cung cấp trò chơi, những người hâm mộ đã có thể trải nghiệm đam mê của mình trên thiết bị Android.

Rovio xác nhận trên Twitter, Angry Birds đã vượt qua con số 1 triệu lượt tải về trong ngay đầu tiên đó (bất chấp cả sự cố máy chủ). Angry Birds không phải là ứng dụng Android đầu tiên phá vỡ con số 1 triệu, trước đó Adobe Flash 10.1 và Skyfire cũng làm được điều này, tuy nhiên không phải trong 1 ngày đầu tiên mà phải mất vài tuần. Cột mốc này có một ý nghĩa lớn, vì nó cho thấy tính phổ biến của các thiết bị di động đồng thời là nền tảng game, và nó cũng chứng minh rằng Android rất giỏi trong thị trường ứng dụng di động.

Không còn nghi ngờ gì nữa về khả năng phát triển ứng dụng di động trên nền tảng Android, hệ điều hành di động của Google có thể chưa tự hào về số lượng ứng dụng đã có, nhưng nó là một thế lực đang lên và sẽ nằm trong tầm ngắm của bất kì công ty hoặc cá nhân nào khi đưa ra kế hoạch xây dựng ứng dụng di động.

Theo Intomobile




Bình luận

  • TTCN (0)