Hàn Quốc được coi là quốc gia có băng thông rộng nhanh nhất cho người sử dụng (với tốc độ trung bình khoảng 12Mbps), tuy nhiên họ không quá hài lòng với kết quả này. Hàn Quốc đang hướng tới vị trí dẫn đầu bằng việc tăng tốc độ băng thông rộng của họ lên 1 Gbps (1000Mbps) vào năm 2012.

Ảnh

Hầu hết các nước phương Tây đang hứa hẹn đảm bảo sẽ cung cấp một kết nối với tốc độ 2Mbps cho mỗi người sử dụng trong tương lai gần, và tốc độ cao nhất mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang triển khai là 50 hoặc 100Mbps.

Tốc độ 1Gbps có nghĩa là tốc độ tối đa của bạn khi download sẽ là 128MB mỗi giây. Hoặc thực tế hơn, một bộ phim 700MB sẽ chỉ mất 5,47 giây, một đĩa DVD 4,7GB sẽ chỉ mất 37,6 giây, một đĩa Blu-ray 50GB cũng sẽ chỉ tốn của bạn có 6 phút 40 giây. Những con số quá ấn tượng mà có lẽ hiện tại chúng ta chỉ có thể mơ tới.

"Tôi nghĩ trong tương lai, chúng ta sẽ thực sự thấy một lượng dữ liệu rất lớn được truyền qua mạng", ông Lee Suk-Chae, chủ tịch của Korea Telecom cho biết, "và bạn sẽ không thể xử lý lưu lượng dữ liệu này chỉ thông qua Internet di động", ông cho biết thêm. Mặc dù trong tương lai sẽ có LTE, tuy nhiên, vẫn sẽ không thể xử lý tất cả lượng truy cập này. Thuê bao cố định là yếu tố cần thiết hỗ trợ cho lưu lượng, và tôi nghĩ rằng mọi người muốn xem nội dung mà họ muốn ở bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào, để đáp ứng nhu cầu này, cần phải có một hệ thống mạng tốc độ cao mà hiện tại chỉ có thể là Internet Gigabit".

Ông còn cho biết thêm, tại Hàn Quốc, chỉ 10% lưu lượng dữ liệu là thông qua mạng 3G, trong khi 70% là đến từ mạng Wi-Fi. Với số lượng các điểm truy cập Internet không dây công cộng (hotspot) ở khu vực thành thị và tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên về điều này".

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư 34 nghìn tỉ won (tương đương 30,63 tỉ USD) để hoàn thành đề án này. Con số này gần tương đương với ngân sách chi cho giáo dục hàng năm của nước này.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (8)
nguyễn văn Đông  7

bao giờ mình mới có nhỉ chắc có cung đắt lắm nhỉ

LÊ MAI ANH TÚ

cái này down phim coi đã lun!

qua Hàn hết các bạn ơi!

Đỗ Văn Thái  3073

Ôi, tới đời con mình, chắc tốc độ sẽ còn thê thảm hơn thế này ý chứ \m/ Có thể là Tbps chăng Tongue

Hải Nam  30903

1 Gbps là tốc độ để ghi vào kỉ lục thôi. Chứ đọc trong bài thì mặc dù Internet ở HQ rất nhanh, nhưng trung bình vẫn chỉ là 12 Mbps, nhanh hơn ở châu Âu một chút.

Ở VN thì dùng FiberVNN ở HN cũng được 100 Mbps đó Smile

Khách Quen
Việt Nam, băng thông Internet đạt 1Gbps vào năm 2020

VN mình bèo quá Sad cái gì cũng đi sau hửi khói

snowkr

xem phim online bằng wifi

Đang ở hàn quốc nè. nói tóm lại.1 con laptop ngon thì ở bên này  xem phim online bằng wifi cũng đã nuột roài. dùng con ipod xem phim ấy mà có bị giật đâu..kakakkakaka.wwaa đã

Đỗ Văn Thái  3073

sướng thật đấy nhỉ Crying

zizi

vấn đề địa lý thôi

các bạn không thấy nước hàn quốc dạng hình chữ nhựt àk thế nên khoảng cách từ cáp internet là rất ngắn suy ra tộc độ sẽ nhanh chứ như việt năm mềnh thỳ///