iPhone luôn được đánh giá là một trong những điện thoại có tính bảo mật nhất thế giới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là thiết bị của bạn sẽ luôn được an toàn, bởi trên thế giới luôn có những người tò mò muốn “vượt rào” tấn công vào iPhone của bạn.

5 phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường bảo mật và hạn chế rủi ro có thể xảy ra với chiếc iPhone.

1. Cập nhật firmware

Giống như hệ điều hành cho máy tính, hệ điều cho iPhone (iOS) luôn có các lỗ hổng. Đó là lí do vì sao các phiên bản luôn được cập nhật. Đặc biệt các phiên bản đầu tiên thường chứa nhiều lỗ hổng hơn các phiên bản đã cập nhật. Vì vậy nếu bạn không thường xuyên cập nhật firmware thì nhiều khả năng chiếc iPhone của bạn sẽ trở thành mục tiêu lí tưởng cho giới hacker.

Làm thế nào để cập nhật firmware?

Rất may là Appple cung cấp cho bạn một cách hết sức dễ dàng để cập nhật firmware. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây.

  1. Kết nối iPhone vào máy tính và mở iTunes lên
  2. Trong cửa sổ bên trái chọn iPhone, bạn sẽ nhìn thấy hình tương tự như dưới đây.
    Ảnh
  3. Nhấn vào nút “Update” và làm theo các hướng dẫn để tiến hành cập nhật firmware.

2. Bật tính năng bảo vệ bằng Passcode

Sau khi bật tính năng bảo vệ iPhone bằng Passcode trên iPhone bạn sẽ được yêu cầu nhập vào 4 chữ số (passcode) mỗi khi bạn đánh thức iPhone từ chế độ sleep. Tính năng này đôi lúc khiến bạn cảm thấy khó chịu, tuy nhiên nó sẽ giúp bạn bảo vệ iPhone, không cho người khác tự tiện dùng.

Để bật tính năng này bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  1. Mở mục Settings trong iPhone và chọn General.
  2. Chọn Passcode Lock và nhấn vào Turn Passcode on.
  3. Điền 4 chữ số cho passcode.
    Ảnh
  4. Nhấn nút Power để chuyển iPhone về chế độ sleep sau đó nhấn lại để đánh thức iPhone. Bạn sẽ được yêu cầu nhập passcode.

3. Thiết lập chế độ Auto-Lock

Tính năng auto-lock cho phép iPhone của bạn tự động chuyển sang chế độ sleep sau một khoảng thời gian idle nhất định.

Để thiết lập tính năng này bạn thực hiện theo 2 bước dưới đây:

  1. Mở mục Settings trong iPhone và chọn General.
  2. Chọn Auto-Lock và thiết lập khoảng thời gian. Thời gian càng ngắn thì càng bảo mật. 2 phút có thể là một lựa chọn tốt để bạn tham khảo.

4. Tắt tính năng Automatic Network Association

Tính năng Automatic Network Association cho phép iPhone lưu toàn bộ thông tin để kết nối tới một mạng Wi-Fi và giúp tự động kết nối khi nằm trong vùng phủ sóng của mạng đó. Đây là một tính năng rất hữu ích, tuy nhiên để đảm bảo tính bảo mật bạn nên tắt chế độ này bởi rất có khả năng các mạng Wi-Fi này đang bị hacker giả mạo để tấn công vào thiết bị của bạn.

Để tắt tính năng này với những mạng Wi-Fi đã lưu bạn có thể thực hiện theo các bưới dưới đây:

  1. Mở Settings và chọn Wi-Fi.
  2. Nhấn vào mũi tên xanh bên cạnh tên mạng Wi-Fi.
  3. Chọn Forget This Network

5. Tắt JavaScript và plug-in

Giống như trình duyệt trên máy tính, trình duyệt safari trên iPhone cũng cho phép chạy JavaScript và các plug-in. Tuy nhiên hacker có thể lợi dụng những lỗ hổng của JavaScript hay các plug-in này để tấn công vào thiết bị của bạn. Chính vì vậy bạn nên cân bằng giữa tính bảo mật và sự tiện lợi để quyết định khi nào nên bật và khi nào nên tắt những tính năng này.

Để bật/tắt những tính năng này bạn thực hiện theo 2 bước sau:

  1. Mở Settings và chọn Safari.
  2. Trong cửa số này bạn có thể bật/tắt JavaScript và các Plug-in.

Bên cạnh những cách nêu trên bạn lưu ý nên tắt kết nối Wi-Fi và Bluetooth khi không có nhu cầu sử dụng chúng nữa. Bởi rất có thể những tài liệu quan trọng trong iPhone của bạn sẽ bị lấy cắp thông qua các kết nối này. Và nếu như iPhone của bạn đã bị jailbreak thì bạn cũng nên thay đổi mật khẩu của root để tránh những rủi ro có thể gặp phải.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (0)