Với thị phần băng rộng lớn nhất tại Việt Nam, VNPT đã và đang góp phần rút ngắn "khoảng cách số" giữa thành thị và nông thôn.

Ban tổ chức Giải thưởng Băng rộng thế giới (Broadband Infovision Awards) vừa công bố danh sách 53 lượt thương hiệu lọt vào vòng chung kết tranh 10 hạng mục giải thưởng của Broadband Infovision Awards 2010. Trong đó, VNPT là ứng cử viên của hạng mục giải thưởng Băng rộng làm thay đổi cuộc sống (Broadband Changes Our Lives).

Broadband Infovision Award là giải thưởng có uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực băng rộng do Tập đoàn truyền thông Informa (Anh quốc) tổ chức thường niên. Giải thưởng này luôn thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, nhà khai thác viễn thông trên thế giới có cung cấp hạ tầng và dịch vụ băng rộng. Giám khảo của Giải thưởng là các giám đốc kỹ thuật (CTO) đến từ 10 nhà khai thác băng rộng hàng đầu trên thế giới.

Năm nay, Broadband Infovision Award sẽ là tâm điểm của Diễn đàn Băng rộng quốc tế (Broadband World Forum) sẽ được tổ chức từ ngày 26-28/10/2010 tại Paris, Pháp, với sự tham gia của 200 diễn giả là các lãnh đạo các tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới.

Đã có tới 53 lượt thương hiệu lọt vào vòng chung kết tranh của Broadband Infovision Award 2010 để tranh giải ở 10 hạng mục giải thưởng trên các lĩnh vực: Dịch vụ tốt nhất; Công nghệ và dịch vụ mạng truy cập băng rộng; Quản lý và vận hành mạng lưới và dịch vụ băng rộng; Nội dung, giải trí, ứng dụng và dịch vụ; Băng rộng hộ gia đình; Thiết bị, mạng lưới & dịch vụ tại hộ gia đình; Công nghệ Silicon & vật liệu hợp thành; Đổi mới và tiến bộ mạng lõi và mạng đô thị; Băng rộng xanh; Đổi mới băng rộng của năm; Băng rộng làm thay đổi cuộc sống.

Sau khi xem xét các sáng kiến, giải pháp quan trọng của VNPT trong phát triển hạ tầng và dịch vụ băng rộng tại Việt Nam trong năm 2009 và 2010, Ban giám khảo của Broadband Infovision Award 2010 đã quyết định chọn VNPT vào vòng chung kết của Giải thường và là 1 trong 4 đề cử của hạng mục giải thưởng Băng rộng làm thay đổi cuộc sống.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, với nhiều nỗ lực, những năm qua hạ tầng và dịch vụ băng rộng của VNPT thực sự đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền KT-XH Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực viễn thông nói riêng.

Với thị phần băng rộng lớn nhất tại Việt Nam, VNPT đã và đang góp phần rút ngắn "khoảng cách số" giữa thành thị và nông thôn. Hạ tầng và các dịch vụ băng rộng do VNPT cung cấp hiện đang chiếm 75% thị phần thực sự làm thay đổi cuộc sống, thói quen của người dân từ thành thị đến nông thôn Việt Nam trong tiếp cận Internet và nền kinh tế trí thức.

Sự kiện VNPT lọt vào vòng chung kết Giải thưởng băng rộng quốc tếnăm 2010 vàlà một trong bốn nhà khai thác viễn thông xuất sắc nhất thế giới được đề cử hạng mục Giải thưởng "Băng rộng làm thay đổi cuộc sống " thêm một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín của VNPT trong hội nhập kinh tế thế giới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Anh Duy  628

Dịch vụ ADSL đúng là một thế mạnh khó vượt của VNPT tại VN ,những vùng Viettel và FPT "hụt hơi" thì VNPT đều với tới ,còn 3G tưởng như giúp Viettel vươn tới nông thôn thì bây giờ chỉ là "hàng xa xỉ"