AMD đang có ý định tích hợp chip của hãng vào trong máy tính bảng sau nhiều tháng phủ nhận có bất cứ sự quan tâm nào tới thị trường này. Dirk Meyer CEO của AMD cho biết, người dùng sẽ nhìn thấy chip AMD trên các tablet trong vài năm tới.

Máy tính bảng (tablet) đại diện cho một lực lượng mới trong ngành công nghiệp máy tính xách tay và AMD là thành phần công nghệ cần thiết cho chúng, Meyer cho biết. Những con chip tốc độ nhanh với khả năng đồ họa mạnh mẽ là thế mạnh của AMD.

Hãng sẽ tiết lộ chi tiết hơn về chiến lược tablet này vào ngày phân tích tài chính của hãng, được dự kiến tổ chức vào ngày 9/11 tại trụ sở chính của AMD.

Sự quan tâm của AMD đối với tablet ngày càng lớn khi lượng xuất xưởng thiết bị này bùng nổ. CEO của Intel- Paul Otellini cho biết trong tuần trước rằng, tablet sẽ chiếm vài triệu đơn vị lượng PC xuất xưởng trong mỗi quý. IDC và Gartner đều cho biết, tablet đã ảnh hưởng tới doanh số bán netbook, khi lượng xuất xưởng laptop mini này đã giảm xuống trong quý vừa qua.

Công ty có kế hoạch chính thức thâm nhập vào phân khúc netbook bằng các chip ontario tiêu thụ ít điện năng. Sản phẩm sẽ bắt đầu xuất xưởng trong quý 4. Netbook và laptop tiêu thụ điện năng thấp với chip sẽ bắt đầu xuất hiện vào đầu năm tới. ontario kết hợp CPU và bộ xử lý đồ họa (GPU) trên cùng một con chip. Hãng cho biết rằng, lõi CPU của chip ontario, có tên mã Bobcat, có thể sẽ chỉ tiêu thụ chưa đến 1W điện.

Bây giờ, hãng sẽ tập trung vào việc tạo lập trong thị trường netbook, sẽ tiếp tục tăng lượng xuất xưởng cho dù có sự lấn át của tablet, Meyer cho biết. Trong khi đó, chip Atom của Intel được sử dụng hầu như trên các netbook hiện nay.

AMD cũng đã phát triển trong phân khúc PC và hầu hết việc nghiên cứu phát triển sẽ đi theo hướng đó. Intel hiện nắm giữ 80,7% thị phần bộ vi xử lý PC trong quý 2 trong khi AMD chỉ chiếm 19% thị phần, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC đưa ra hồi tháng 8.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)