Một bé gái 13 tuổi người Hàn Quốc đã lần đầu tiên gửi đơn kiện Apple đòi hãng sản xuất điện thoại Mỹ này phải bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa chiếc điện thoại của cô bé trong thời gian qua.

Cô bé có tên là Lee đã mua chiếc điện thoại iPhone 3G hồi tháng 2 vừa qua, nhưng chỉ được vài tháng sau đó, máy đã bị hư hỏng. Lee đã mang chiếc điện thoại đến cửa hàng bảo hành được chỉ định của hãng Apple hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên, cửa hàng bảo hành từ chối chi trả phí sửa chữa cho cô bé vì cho rằng cô đã đánh rơi chiếc điện thoại này vào nước vì màu của chiếc thẻ gắn bên ngoài điện thoại đã chuyển sang màu đỏ.

Không bằng lòng với thái độ của phía cửa hàng bảo hành, Lee đã đâm đơn kiện chi nhánh Apple tại Hàn Quốc lên trước tòa án Seoul, đòi công ty này phải bồi thường 300.000 won (khoảng 269 USD). Đây là vụ kiện dân sự đầu tiên tại Hàn Quốc chống lại một hãng điện tử toàn cầu về dịch vụ hậu mãi.

“Tôi chưa bao giờ đánh rơi chiếc điện thoại của mình vào nước nhưng họ cứ khẳng định tôi đã làm vậy chỉ căn cứ trên việc chuyển màu của thẻ gắn bên ngoài nó”, Lee nói.

“Tôi được biết rằng chiếc thẻ đó có thể bị đổi màu do độ ẩm. Apple đã không có bất cứ hành động nào để ngăn chặn việc thay đổi màu sắc này. Điều đó có thể chứng minh chất lượng sản phẩm không tốt”.

Kể từ khi “Quả táo”trình làng chiếc điện thoại iPhone đình đám tại Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái, những khiếu nại của người tiêu dùng nước này về dịch vụ hậu mãi của Apple đã gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, Apple vẫn bán ra được hơn 1 triệu chiếc iPhone chỉ trong vòng 9 tháng.

Apple đã yêu cầu các khách hàng Hàn Quốc phải chi ra 300.000 won để mua lại một chiếc iPhone mới khi iPhone cũ bị hỏng hay bị mất trộm thay vì cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí như hãng đang áp dụng đối với khách hàng ở các quốc gia khác trong giai đoạn bảo hành.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (1)
simdepdongnai  5

Bình luận bị ẩn

QC