Nokia Siemens Networks và Qualcomm vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công một tính năng mới của mạng di động cho phép kéo dài tuổi thọ pin của những chiếc điện thoại thông minh đồng thời làm giảm khả năng tắc nghẽn mạng.

Điện thoại thông minh vốn được biết đến với nhiều tính năng ưu việt, cho phép các ứng dụng chạy và “online” liên tục. Điều này đem lại nhiều tiện ích nhưng nó cũng làm phát sinh một vấn đề là tuổi thọ của pin sẽ bị giảm sút nhanh chóng.

Theo Nokia Siemens, tính năng mới mà 2 công ty vừa thử nghiệm có thể sẽ giải quyết được vấn đề trên dựa vào nguyên tắc thiết bị sẽ tự ngắt kết nối tới mạng ngay sau khi gửi hoặc nhận thông tin. Tính năng này được gọi là “ngủ nhanh” (fast dormancy). Thông thường “ngủ nhanh” sẽ làm tăng tải mạng di động bởi thiết bị sẽ liên tục tạo và ngắt kết nối. Điều này sẽ làm giảm hiệu năng của mạng thậm chí có thể gây ra tình trạng nghẽn mạng.

Tuy nhiên theo Leslie Shannon, giám đốc tiếp thị của Alcatel-Lucent, phiên bản mới của tính năng “ngủ nhanh” này đã được chuẩn hóa và có nhiều cải tiến giúp giải quyết được vấn đề tăng tải của mạng, đồng thời cũng giúp nâng cao tuổi thọ pin của thiết bị. Chính sự thành công trong thử nghiệm giữa Nokia Siemens và Qualcomm đã chứng minh cho điều này.

Cuộc thử nghiệm đã được tiến hành với trạm phát sóng của Nokia Siemens và smartphone sử dụng chip của Qualcomm. Để có thể sử dụng tính năng này thì cả hệ thống của nhà mạng và thiết bị đầu cuối phải được tích hợp phiên bản mới của tính năng “ngủ nhanh”.

Được biết Nokia Siemens sẽ cập nhật phần mềm cho các trạm phát của hãng trong tháng này. Trong khi đó đầu tháng vừa rồi một quan chức của RIM cũng cho biết trong quí 1 sang năm hãng sẽ tích hợp tính năng mới này vào BlackBerry.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
buyer.com.vn

Buyer.com.vn: camera quan sát, camera giám sát, ip camera, RFID

Không biết bao giờ mới đc ứng dụng dây, với smartphone ko biết có cải thiện đc ko nữa.

BUYER.COM.VN: VIETNAM Home-Building security equipment: CCTV (video surveillance), PA (public address audio), ACS (access control systems), Alarm (gas, carbon-CO2, smoke, fire, motionn, windows break...), Video confference, Auto home, Smart building, HAI, IBS, BMS.. - News, information: Manufacturer, top company, top brand, best choice products, using experience, integrate systems...