Trong một sự kiện nổi bật được tổ chức vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Apple đã giới thiệu đến người tiêu dùng và những tín đồ công nghệ toàn thế giới nhiều công nghệ và sản phẩm mới của mình.

"Back to the Mac" (Trở về với Mac) được diễn ra vào 10 giờ sáng (giờ Mĩ) ở Cupertino. Mở đầu với lời chào và sự xuất hiện của CEO Steve Jobs.

Ảnh

Tiếp đó, trước khi phô diễn những công nghệ ấn tượng cuả mình, COO Tim Cook giới thiệu thành quả mà Apple thu được qua những con số.

Doanh thu của dòng máy Mac đã tăng 33% so với năm ngoái, đạt 22 tỉ đô la Mĩ. Máy tính Mac chiếm 20,7% thị trường máy tính ở Mĩ, tức cứ 5 máy tính được bán ra thì có một máy Mac. Cộng đồng phát triển của Mac cũng phát triển với khoảng 600 ngàn thành viên đăng kí. Những thành công của dòng máy này đi kèm với sự hài lòng của khách hàng, đã mang lại uy tín cho thương hiệu Mac trong những năm qua.

Ảnh

Sau 7 phút giới thiệu thành quả của dòng sản phẩm Mac, Steve Jobs trở lại trong phần được mong đợi nhất của sự kiện: những sản phẩm và công nghệ mới của Apple.

Đầu tiên là bộ phần mềm iLife 11, mang lại những tính năng tuyệt vời với các phiên bản phần mềm mới.

Ảnh

iPhoto 11 được giới thiệu có nhiều cải tiến được xây dựng trong một, hai năm qua, chế độ toàn màn hình mới, tối ưu hoá cho Facebook, trình diễn ảnh... là những điểm nổi bật.

Ảnh

Tiếp đó Phil Schiller tiến hành trình diễn những tính năng tuyệt vời của iPhoto 11.

Ảnh

Steve Jobs trở lại và giới thiệu về sản phẩm tiếp theo, iMovie 11. Đây là trình biên tập video chuyên nghiệp của Apple, các đặc điểm của iMovie 11 được giới thiệu như hiệu ứng từng bước, trình biên tập âm thanh mới, nhiều chủ đề về tin tức và thể thao, tạo trailer phim. Trưởng bộ phận ứng dụng video Ubilous Randy là người trình diễn các tính năng của iMovie 11.

Ảnh

Rất nhanh chóng và đơn giản với iMovie 11, Ubilous Randy tạo ra các đoạn video, hiệu chỉnh âm thanh, hình ảnh, tạo trailer phim một cách dễ dàng qua vài cú click chuột.

Ảnh

Sau màn ra mắt ấn tượng của phần mềm biên tập video, CEO của Apple trở lại để giới thiệu GarageBand 11, cùng với màn giới thiệu của giám đốc marketing Xander Soren. GarageBand 11 tập trung nhiều vào tính năng thu âm và các công cụ mới như Flex Time, Groove Matching, "How did I play?" cùng với các hiệu ứng Guitar mới và nhiều hơn trước.

Ảnh

Bộ phần mềm iLife sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả các người dùng mới của Mac, những người dùng cũ có thể nâng cấp lên phiên bản này với mức giá chỉ 49 đô la Mĩ cho cả bộ với các sản phẩm hấp dẫn kể trên.

Tính năng FaceTime đã được biết đến trong iPhone 4, và hôm nay Steve Jobs công bố nó sẽ được đưa vào máy Mac.

Ảnh

Phần giới thiệu tiếp theo, một trong những sự kiện được mong chờ nhất, Apple công bố về phiên bản hệ điều hành mới dành cho Mac.

“Chúng tôi đã giới thiệu 7 phiên bản OS X trong thập kỉ qua. Những cải tiến đi cùng với từng bản phát hành chính. Chúng tôi đang thành công với Snow Leopard nhưng vẫn mong muốn mang lại nhiều hơn nữa, chúng tôi sẽ cung cấp một bản thử nghiệm mới với tên gọi Lion,” Steve Jobs giới thiệu.

Ảnh

“Sư tử” mang triết lí trở lại của sự kiện nay. Apple đã bắt đầu với OS X rồi xây dựng nên iOS, hệ điều hành đang được dùng tốt trên iPad. Bây giờ họ mang lại OS X cho iPad.

Ảnh

Steve Jobs giới thiệu nhiều tính năng của Mac OS X Lion, trong đó có App Store, ứng dụng toàn màn hình, tự động lưu, giao diện App Home, cảm ứng đa điểm.

Ảnh

App Store dành cho iPhone mang lại một cuộc cách mạng lớn cho thị trường ứng dụng di động với hơn 7 tỉ lượt tải về, và bây giờ Apple sẽ chính thức có App Store dành cho máy Mac. Với App Store này, số ứng dụng miễn phí sẽ chiếm 70%, người dùng có thể tải ứng dụng về với một cú click chuột, tự động cài đặt, tự động cập nhật và bản quyền sử dụng cho mọi người dùng Mac.

App Store sẽ không chờ đợi đến ngày chính thức ra mắt Mac OS X Lion mà sẽ có mặt trong vòng 90 tới, hỗ trợ cho Snow Leopard.

Ảnh

Craig Federighi là diễn giả được chọn để giới thiệu các tính năng của phiên bản OS X.

Ảnh

Sau màn trình diễn tập trung vào App Store dành cho Mac và tính năng toàn màn hình trên iPad của OS X Lion, Steve Jobs trở lại để tiếp tục giới thiệu những sản phẩm trong sự kiện này.

Ảnh

CEO của Apple điểm lại những sản phẩm đã giới thiệu và nhấn mạnh về một sự gặp nhau giữa máy Mac và iPad. Và kết quả của sự gặp mặt đó chính là MacBook Air, tương lai của máy tính xách tay - như cách mà Apple gọi.

Ảnh

Hai mẫu MacBook Air được giới thiệu bao gồm MacBook Air 11,6 inch và MacBook Air 13,3 inch, có kích thước "siêu mỏng" với chỗ dày nhất chỉ 0,68 inch và mỏng nhất đến 0,11 inch. Những điểm nổi bật của dòng MacBook Air mới này là thời gian sử dụng pin rất lâu, 7 giờ sử dụng với kết nối Internet không dây hoặc 30 ngày chờ (phiên bản 13,3 inch); bàn di cảm ứng đa điểm, camera với tính năng FaceTime vừa được giới thiệu ở trên.

MacBook Air không có đĩa quang hay ổ cứng HDD, ổ tĩnh SSD sẽ thay thế tất cả. Nó giúp dữ liệu an toàn hơn, kích thước cũng gọn nhẹ hơn.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Cả hai cũng được trang bị BXL Intel Core 2 Duo, card đồ họa Nvidia GeForce, phiên bản lớn hơn có cấu hình cao hơn. Khi chính thức bán ra, cả hai mẫu sẽ có nhiều mức giá với dung lượng lưu trữ tương ứng.

Ảnh

Các chi tiết về những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện “Back to the Mac” sẽ được TTCN tiếp tục giới thiệu với bạn đọc.

Theo Engadget




Bình luận

  • TTCN (4)
Black-dandelion  17

1 hệ điều hành cảm ứng + SSD khỏa thân Love Struck chẹp chẹp

Hải Nam  30903

Đọc bài tường thuật này cũng thấy hào hứng Big Grin

hồ công hoài phong  3

Mỏng như lưỡi dao lam

Mình choáng ngơp với độ mõng của Macbook air!!! 

Làm sao có thể cưỡng lại vẻ đẹp thật tuyệt đó đây....Ước gì mình có 01 chiếc..hic

Khách Khách

@hoconghoaiphong: Voi 23trieu ban se co 1 cai Air re nhat. Ship ve tan nhan. Big Grin