Từ ngày 1 tháng 11 tới Amazon Web Services sẽ cho phép tất cả các khách hàng mới dùng thử máy ảo cùng nhiều dịch vụ khác một năm miễn phí trên hệ thống EC2.

Máy ảo mà Amazon cho phép dùng thử này thuộc nhóm “micro instance”, là nhóm có cấu hình thấp nhất (613 MB RAM, 32 hoặc 64 bit) chạy hệ điều hành Linux. Thời gian dùng máy là 750 giờ/1 tháng, đủ để bật máy liên tục.Amazon cũng giới hạn chỗ chứa dữ liệu, cũng như băng thông mạng trong thời gian 1 năm. Thông tin chi tiết về các giới hạn bạn đọc có thể tìm hiểu ở đây.

Theo Amazon khách hàng có thể sử dụng máy ảo miễn phí này để chạy các ứng dụng cho mục đích thử nghiệm, đào tạo, hay phát triển.

Cũng trong ngày hôm qua, Amazon cho biết bên cạnh máy ảo khách hàng còn được dùng thử nhiều công cụ khác bao gồm SimpleDB, Simple Queue Service, Simple Notification Service. Những công cụ này sẽ tiếp tục được cung cấp miễn phí cho khách hàng sau 12 tháng dùng thử với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại của Amazon.

Amazon lưu ý 750 giờ là lượng thời gian thoải mái để người dùng sử dụng trong một tháng. Và Amazon Web Services chỉ thu phí sau một năm dùng thử, hoặc khi người dùng có nhu cầu sử dụng một dịch vụ nào đó (chỗ chứa, băng thông ...) vượt quá định mức miễn phí.

Người phát ngôn của Amazon cho biết thêm nguồn tài nguyên đăng ký mà không sử dụng sẽ bị thu hồi 30 ngày sau khi gửi email cảnh báo.

Có thể thấy đây là chiến lược chung của các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ. Bằng cách cho phép khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ trong một khoảng thời gian, Amazon hi vọng họ sẽ thích hoặc bị phụ thuộc để bắt đầu chi tiền sử dụng dịch vụ đó.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Đại Hoàng  498

Hay đấy hay đấy. Big Grin Có thêm một chỗ nữa để test web app rồi ngoài Google App Engine. Mình đã từng test mấy con VPS EC2 của AWS. Cấu hình rất khủng, băng thông cũng cực khủng, tốc độ download tuyệt vời. Big Grin

Chưa đọc kĩ những ràng buộc về kĩ thuật của bản dùng thử này nhưng chắc chắn sẽ không được như paid EC2 ngon rồi. Sad

Hải Nam  30903

Đăng kí thử thì thấy từ 1/11 mới miễn phí. Thôi để cuối tuần sau quay lại vậy Big Grin EC2 mục đích chính là để tính toán, chứ muốn tốc độ download nhanh thì đăng kí S3. Không biết Amazon có cho test free cái S3 trong 1 năm không Big Grin

Lê Đại Hoàng  498

Update thông tin chi tiết

Copy qua đây cho độc giả đỡ phải qua bên kia. Smile

Thông tin chi tiết về các dịch vụ miễn phí của AWS (giới hạn trong 1 tháng):

AWS Free Usage Tier (Per Month):
  • 750 hours of Amazon EC2 Linux Micro Instance usage (613 MB of memory and 32-bit and 64-bit platform support) – enough hours to run continuously each month*
  • 750 hours of an Elastic Load Balancer plus 15 GB data processing*
  • 10 GB of Amazon Elastic Block Storage, plus 1 million I/Os, 1 GB of snapshot storage, 10,000 snapshot Get Requests and 1,000 snapshot Put Requests*
  • 5 GB of Amazon S3 storage, 20,000 Get Requests, and 2,000 Put Requests*
  • 30 GB per of internet data transfer (15 GB of data transfer “in” and 15 GB of data transfer “out” across all services except Amazon CloudFront)*
  • 25 Amazon SimpleDB Machine Hours and 1 GB of Storage**
  • 100,000 Requests of Amazon Simple Queue Service**
  • 100,000 Requests, 100,000 HTTP notifications and 1,000 email notifications for Amazon Simple Notification Service**

In addition to these services, the AWS Management Console is available at no charge to help you build and manage your application on AWS.