Với tổng số lượng máy iPhone được bán ra tính đến mùa hè của riêng năm 2010 là 14.1 triệu máy thì Apple đã chính thức đưa iPhone "qua mặt" BlackBerry của RIM để chiếm vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone toàn cầu. Con số này vừa chính thức được hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics thông báo.

Cụ thể với tổng số lượng iPhone bán ra từ ban đầu đến hết mùa hè này là 77.1 triệu máy thì iPhone đã chiếm 18.3% thị phần smartphone toàn cầu. Trong khi đó với chỉ 12.1 triệu máy được bán ra RIM đã bị Apple vượt qua khi chỉ chiếm có 16.1% thị phần. Nokia tuy vẫn dẫn đầu với 26.5 triệu máy đã được bán ra nhưng thị phần đã bị suy giảm từ 37.8% xuống chỉ còn 34.4%.

Theo các nhà nghiên cứu thì nguyên nhân số lượng máy bán ra của RIM ít là do RIM có sự tăng trưởng rất chậm ở thị phần smartphone màn hình cảm ứng. Các mẫu smartphone của RIM lẫn Nokia ít có sự đổi mới, các smartphone cảm ứng có sự cạnh tranh kém, không có thiết kế đẹp, hấp dẫn để có thể "ngăn chặn" được iPhone. Và đó là nguyên nhân của sự suy giảm, các nhà phân tích cho biết.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho biết với mục tiêu bán được từ 13.8-14.4 triệu máy đến mùa mua sắm cuối năm nay thì RIM vẫn có "hy vọng" giành lại vị trí từ tay Apple.

C.Trung (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)